07 พฤศจิกายน 2552

ประชุมสันนิบาต เพิ่มศักยภาพ ผู้บริหารท้องถิ่น

โฮมทีวี - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น   เห็นความเจริญในสังคมเพิ่มอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดจัดประชุมสันนิบาตเทศบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือขึ้น  เพื่อให้ทุกคนแลกเปลี่ยนการทำงานพัฒนาท้องถิ่น เพิ่ม ความสามารถและเพิ่มพูนศักยภาพให้แก่ผู้บริหารท้องถิ่น สอดคล้องกับกระแสความเจริญ

วันนี้(7 พ.ย.)นายวสันต์ วรรณวโรทร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น   เปิดเผยว่า บทบาทของเทศบาลในปัจจับน นับว่ามีความก้าวหน้ามาโดยตลอด จนเป็นที่ยอมรับของประชาชนว่าเป็นองค์กรปกครองที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมกับสังคมไทย ซึ่งสิ่งนี้แสดงว่าเทศบาลมีบทบาทขยายเพิ่มขึ้น  ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าในอนาคตรเทศบาลจะมีบทบาทกว้างมากขึ้น  ต่อไปอีก 5 – 10ปีกรมการปกครองท้องถิ่นจะผลักดัน องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. เป็นเทศบาลช่วยลด ปัญหาและการพัฒนาการแก้ไขปัญหาที่เกิดในชุมชนต่าง ๆ ผู้ที่มีบทบาทสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ ชุมชน หรือ องค์กรชุมชน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือหน่วยงานที่อยู่ห่างไกลกับปัญหาที่เกิด จะแก้ปัญหาไม่ทัน หรือไม่ดีเท่าชุมชนที่อยู่ใกล้ปัญหา ซึ่งชุมชนอาจป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นได้

                ด้านนายพีระพล  พัฒนพีระเดช  นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  เปิดเผยว่า ด้วยเหตุนี้ สันนิบาตเทศบาลจังหวัดขอนแก่น จึงส่งเสริมให้เกิดการประชุมปรึกษาหารือระหว่างเทศบาลด้วยกัน ด้วยความหวังว่า ผู้บริหารเทศบาลจะได้มีโอกาสหารือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การพัฒนาแก้ไขปัญหา ซึ่งกระบวนการเหล่านี้จะก่อให้เกิดการเรียนรู้ และนำสู่การพัฒนาองค์การท้องถิ่นยิ่ง ๆ ขึ้นไปเพื่อให้การประชุมดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เราชาวสันนิบาตเทศบาลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีจำนวน 48 เทศบาล ได้ร่วมมือร่วมใจกันเตรียมการประชุมครั้งนี้ให้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ของมวลสมาชิกสันนิบาตเทศบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ .

 

ปิยนุช ขามคำ ข่าว

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ภาพ

 

 



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น