30 พฤศจิกายน 2552

วันต้านเอดส์โลก “วันเอดส์โลก”

                  โฮมทีวี - โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน   ได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านโรคเอดส์   ตามองค์การอนามัยโลก (WHO) ที่ได้กำหนดเอา วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันโลกต้านเอดส์

                   โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน   จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านโรคเอดส์ ซึ่ง  องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้กำหนดเอา วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปีเป็น (WORLD AIDS DAY) และในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2532 ถือว่า เป็นวันโลกต้านเอดส์ครั้งแรก   นายวิชัย  ศรีสัตย์รศนา  ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน  กล่าวว่า  วัตถุประสงค์ในการจัดเพื่อพยายามหยุดยั้งโรคเอดส์ อีกทั้งให้ความเห็นใจ ห่วงใย ต่อผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยโรคเอดส์ พร้อมทั้งให้ทุก ๆ คนได้รู้เรื่องโรคเอดส์  จากการที่องค์การอนามัยโลก ได้ให้ความสำคัญของโรคเอดส์ดังกล่าว ย่อมเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า โรคเอดส์เป็นโรคที่มีความรุนแรง มีผลกระทบต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคมและต่อประเทศชาติ ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างมากมาย

                   สำหรับกลุ่มผู้ที่ตรวจพบเชื้อไวรัสเอดส์แต่ยังไม่ปรากฎอาการผิดปกติแต่อย่างใด บุคคลกลุ่มนี้จัดเป็นพาหะนำโรคซึ่งสามารถแพร่เชื้อไปสู่บุคคลอื่นได้อย่างไม่จำกัดจำนวนนับว่าเป็นแหล่งแพร่เชื้อที่สำคัญ เพราะผู้ติดเชื้อจะไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ เป็นเวลานาน หากไม่มีการตรวจพบเชื้อจะไม่มีทางทราบได้เลย ว่าบุคคลนี้มีเชื้อไวรัสเอดส์อยู่ในร่างกาย ทั้งนี้สาเหตุที่โรงเรียนจัดกิจกรรมขึ้นเนื่องจากอยากประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเอดส์  รวมถึงการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อผ่านซุ่มต่างๆที่นักเรียนแต่ละระดับชึ้นจัดขึ้น.

 



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น