12 พฤศจิกายน 2552

ชาวบ้านแห่ใช้บริการโรงรับจำนำ

โฮมทีวี เทศบาลนครขอนแก่น สำรองเงินเกือบ 200 ล้านบาท ให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อรับปีใหม่ เผย เกษตรกรและข้าราชการใช้บริการมาสุด

 

                วันนี้(12 พ.ย.)นายพิชยเดช เพ็ชรภักดี ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลนครขอนแก่น เปิดเผยว่า เทศบาลนครขอนแก่น ได้อนุมัติ เงิน 170 ล้านบาท และสำรองเงินอีก 20 ล้านบาท เพื่อรองรับการมาใช้บริการของประชาชน ที่ในแต่ละปี มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้ ช่วงสิ้นปี เงินหมุนเวียนวันละกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน

                ส่วนทรัพย์สินมีค่าที่ประชาชนนำมาฝาก ส่วนใหญ่จะเป็นทองคำรูปพรรณ เนื่องจากว่าได้ราคาดี และเป็นมาตรฐาน รองลงมาเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องมือการเกษตร

                อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้อนุมัติปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งทรัพย์สินที่มาฝากไม่เกิน 5 พันบาท จะคิดอัตราสดอกเบี้ย ไม่เกิน ร้อยละ 50 สตางค์

                นายพิชยเดช ยังเปิดเผยอีกว่า  ประชาชนมาใช้บริการยังสถานธนานุบาลเพิ่มขึ้นเป็นประจำทุกปี อย่างในปีนี้ ทางสถานธณานุบาลมีผลกำไรเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ มาเทียบกับปีที่แล้ว คิดเป็นเงินประมาณ 16 ล้านบาท

                ส่วนสาขาใหม่ที่จะเปิดทำการตรงข้าม สถานีตำรวจ ภูธรเมืองขอนแก่น ถนนกลางเมือง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนก็ดำเนินการขออนุญาตไปยังกระทรวงมหาดไทย และถ้าได้รับอนุญาตให้เปิดก็จะเป็นสถานธนานุบาลแห่งที่ 2 ที่จะรองรับการใช้บริการที่ปัจจุบันมีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ



แบ่งปันรูปถ่ายกันอย่างง่ายดายด้วย Windows Live™ Photos ลากแล้วปล่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น