25 พฤศจิกายน 2552

ป้องกันรักษาเอดส์ทันยุคสมัย

โฮมทีวี - สถาบันเอดส์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น   ร่วมกับ  สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 จังหวัดขอนแก่น  เปิดประชุมวิชาการ เนื่องในวันเอดส์โลก โดยยกประเด็น เรื่อง "การป้องกันและการดูแลรักษาเอดส์ทันยุคสมัย" 

           ที่สถาบันเอดส์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  *สถาบันเอดส์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่6 จังหวัดขอนแก่น จัดการประชุมวิชาการ เนื่องในวันเอดส์โลก พ.ศ.2552 โดยยกประเด็น เรื่อง "การป้องกันและการดูแลรักษาเอดส์ทันยุคสมัย" 

รศ.กิติชัย  ไตรรัตน์ศิริชัย   รองคณบดีคณะแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เปิดเผยว่า โรคเอดส์เป็นปัญหาทางสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการป้องกันและการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเอดส์ทั้งนี้สถาบันเกี่ยวกับเอดส์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่6จังหวัดขอนแก่นจึงได้จัดการประชุมวิชาการเนื่องในวันเอดส์โลกพ.ศ.2552 เรื่องการป้องกันและดูแลรักษาเอดส์ทันยุค  

                   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้แก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ในเรื่องการเรื่องการป้องกันและดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์,เพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์และเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ตลอดจนถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการให้บริการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์โดยการจัดการประชุมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนผู้สนใจจำนวนทั้งสิ้น 300 คน.

 

 

 

ปิยนุช ขามคำ / ข่าว

ธงไชย   มนตรี / ภาพ



Windows 7: ช่วยให้สิ่งที่คุณทำอยู่ทุกวันง่ายขึ้น ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น