13 พฤศจิกายน 2552

ดึง นศ.มข.ร่วมอนุรักษ์พลังงาน

โฮมทีวี มข.ดันโครงการศูนย์จัดการขยะรีไซเคิลเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ดึงกลุ่มนักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วม หวังสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงาน

          วันนี้(13 พ.ย.) ผศ.อารมณ์ ตัตตะวะศาสตณ์ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในการเปิดงานโครงการศูนย์การจัดการขยะรีไซเคิลเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน โดยดึงกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้ามามีส่วนร่วม

                ทั้งนี้เนื่องจากว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่ต้องรีบดำเนินการจัดการ โดยเฉพาะขยะบางประเภทที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ โดยการรีไซเคิล โดยโครงการนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้ามีส่วนร่วมในการจัดการ

                โดยโครงการนี้เพื่อต้องการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงานของนักศึกษา และบุคลากรมหาวิทยาลัย และเพื่อส่งเสริมการคัดแยก และจัดให้มีระบบการจัดการวัสดุไซเคิลของแต่ละคณะ และหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการ อีกทั้งเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการคัดแยกขยะรีไซเคิล ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยขอนแก่น นอกจากนี้ยังส่งเสริมการทำงานของคณะทำงาน เพื่อจัดการวัสดุรีไซเคิล มหาวิทยาลัยขอนแก่นให้สำเร็จลุล่วงตามนโยบายของมหาวิทยาลัย โดยมีผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 1 พันคน   

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตรื ภาพ



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น