30 พฤศจิกายน 2552

มอบนโยบายพัฒนาชุมชน

             โฮมทีวี - พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น จัดประชุมเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนทุกระดับในจังหวัดร่วมวาง ยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชนและยุทธศาสตร์จังหวัดป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและพัฒนาสินค้าโอทอปสู่ระดับประเทศ

                 ที่โรงแรมแก่นอินทร์ จังหวัดขอนแก่น   สำนักงานพัฒนาการจังหวัดขอนแก่น จัดประชุมเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนทุกระดับในจังหวัดขึ้น โดยมีนายธนวัฒน์  พลอยโสภณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานกล่าวเปิดงาน  ทั้งนี้นายธนวัฒน์  พลอยโสภณ   เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  กลไกลที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล นโยบายของกระทรวงมหาดไทย ยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชนและยุทธศาสตร์จังหวัดในส่วนความรับผิดชอบสู่การปฏิบัติให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม มุ่งสู่การสร้างชุมชนเข้มแข็ง โดยมีสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดและอำเภอ เป็นเสมือนส่วนหน้า (Front Office) มีบทบาทสำคัญเป็นข้อต่อเชื่อมการทำงานระหว่างกรมฯ/จังหวัด กับนักปฏิบัติการในพื้นที่ คือ พัฒนาการอำเภอและพัฒนากรกับพี่น้องผู้นำกลุ่ม องค์กร เครือข่ายการพัฒนาตลอดจนประชาชนในระดับพื้นที่

                     ด้านนางเพ็ญสุภา   ศิริสวัสดิ์  พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่า  การประชุมการมอบนโยบายกรมการพัฒนาชุมชนและนโยบายจังหวัด ในวันนี้จึงเป็นสิ่งที่ดีที่ควรจะต้องดำเนินการ เพราะเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะทำงานในปีงบประมาณ 2553 เป็นการสื่อสารสร้างความเข้าใจกับทุกคนภายในองค์กรให้รู้และเข้าใจอย่างชัดเจน เป็นในทิศทางเดียวกัน ดังนั้นนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย4 เรื่องหลักคือการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ การแก้ไขปัญหาความยากจน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและการส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP นำไปปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม เพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกัน คือความผาสุกของประชาชน เวทีวันนี้ขอให้ร่วมกันกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนงานที่เหมาะสม  ตลอดจนปฏิบัติงานในพื้นที่ที่รับผิดชอบ  ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ก่อประโยชน์สุขแก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น

 

ปิยนุช ขามคำ  / ข่าว

ปรัชญา  เทพสกุล / ภาพ



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น