13 พฤศจิกายน 2552

ทุ่ม 8 ลบ. ปั้นงานปึงเถ่ากง-ม่า

สมาคมปึงเถ้ากงม่า   ทุ่มเม็ดเงินกว่า 8 ล้านบาท  หวังปั้นงานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากง ม่าเป็นงานใหญ่ประจำปี  ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัด

โฮมทีวี - ที่โรงแรมโฆษะ  จังหวัดขอนแก่น  สมาคมปึงเถ้ากงม่า   จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  เรื่องความพร้อมในการจัดงานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากง ม่า ประจำปี 2552 ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 17 – วันที่ 26 พฤศจิกายน 2552 ตามประเพณีปฎิบัติและเป็นงานประจำปีของชาวขอนแก่น 

 

นายธีระศักดิ์  ธีฆายุพันธ์  หนึ่งในคณะกรรมการ  กล่าวว่า  ในปีนี้ทางคณะกรรมการจัดเตรียมงบประมาณไว้ประมาณ 5 –8 ล้านบาท สำหรับเพิ่มสีสันของขบวนแห่เป็นพิเศษ  มุ่งเน้นและพิถีพิถันเน้นความสวยงามความทันสมัยให้ผู้คนที่พบเห็นประทับใจมากที่สุด  ในงานตลอดทั้ง 10 วัน จะมีการแสดงมากมายทั้งการโชว์ขบวนแห่สิงโต มังกรทอง เอ็งกอ  ล้อโก้ว , เจ้าแม่กวนอิม  ธงทิว   รวมถึงเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ประกอบพิธีสักการะองค์ปึงเถ่ากงม่า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดขอนแก่น  รวมไปถึงการประมูลสิ่งของมงคล ,การแสดงโชว์ที่เวทีสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนครอีกด้วย

 

ด้านนายประสิทธ์  วงศ์นิจศีล  คณะกรรมการปึงเถ้ากง ม่า 2552 กล่าวเพิ่มเติมว่า  งานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากง ม่า ขอนแก่น ประจำปี 2552 คาดว่าจะได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาชมงาน  โดยในปีนี้คณะกรรมการได้พัฒนาการจัดงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ให้  งานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากง ม่า   และสิ่งศักดิ์ทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น  เป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่  และเป็นทางสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทย จีน ของจังหวัดขอนแก่น  เปรียบเหมือนงานสิงโต มังกร ฉลองตรุษจีนของจังหวัดนครสวรรค์ หรืองานมหาสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวของจังหวัดขอนแก่น  พร้อมกันนี้การจัดงานครั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย จีน  พิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดขอนแก่น  เพื่อความเป็นศิริมงคลด้วยศรัทธาและคุณธรรมของคนที่เข้าร่วมงานอีกด้วย.

 

 

 ปิยนุช ขามคำ / ข่าว

ธงไชย    มนตรี / ภาพ

แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น