17 พฤศจิกายน 2552

ปั่นจักรยานรอบเมืองเฉลิมพระเกียรติ

                 โฮมทีวี  -  จังหวัดขอนแก่น   จัดพิธีต้อนรับและแสดงความชื่นชมคุณเนตร สงวนสัตย์และคณะที่ได้จัดทำโครงการปั่นจักรยาน 73 จังหวัด 179 วัน 8666 กม. "ฉันรักประเทศไทย " ร่วมเป็น 1 ใน 63 ล้านดวงใจ รวมพลังสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย เฉลิมพระเกียรติฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

                 จังหวัดขอนแก่น โดยเทศบาลนครขอนแก่น  จัดพิธีต้อนรับและแสดงความชื่นชมคุณเนตร สงวนสัตย์และคณะที่ได้จัดทำโครงการปั่นจักรยาน 73 จังหวัด 179 วัน 8666 กม. "ฉันรักประเทศไทย " ร่วมเป็น 1 ใน 63 ล้านดวงใจ รวมพลังสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย เฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯขึ้น   โดยลักษณะกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการปั่นจักรยานจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดต่างๆรวม 73 จังหวัดเป็น179 วัน เพื่อการรณรงค์ให้ประชาชนได้เห็นประโยชน์และหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งคณะได้เดินทางมาถึงจังหวัดขอนแก่นในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2552 และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่นที่ศาลหลักเมือง

                    ต่อมาเช้าวันที่ 17 พฤศจิกายน คณะปั่นจักรยาน 73 จังหวัด 179 วัน 8666 กม. "ฉันรักประเทศไทย  และส่วนราชการ ชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่น พ่อค้า ประชาชนและนักเรียนจากโรงเรียนในเขตเทศบาลนครขอนแก่นได้ปั่นจักรยานรณรงค์ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นและนมัสการพระพุทธรูป9วัด   เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนจะได้หันมาใช้จักรยานเพื่อเป็นพาหนะในชีวิตประจำวันมากขึ้น อีกทั้งเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการประหยัดพลังงาน เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและลดภาวะโลกร้อน รวมทั้งยังสามารถสร้างเสริมสุขภาพให้แก่ร่างกายได้อีกกิจกรรมหนึ่งด้วย

 

 ปิยนุช  ขามคำ  / ข่าว

ธงไชย  มนตรี  / ภาพ



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น