13 พฤศจิกายน 2552

โรงตึ๊งขอนแก่นกำไรพุ่ง

โฮมทีวี โรงตึ๊งเมืองหมอแคน กำไรพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์  ถึงแม้ปรับอัตราดอกเบี้ยลง ชี้ สาเหตุเกิดจากเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้ชาวบ้านแห่มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

                วันนี้(13 พ.ย.)นายพิชยเดช เพ็ชรภักดี ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลนครขอนแก่น เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีนับตั้งแต่เปิดให้บริการโรงรับจำนำ มาปีนี้ที่โรงรับจำนำขอนแก่น มีกำไรมากเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยมีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุเกิดจากเรื่องของเศรษฐกิจที่มีผลกระทบต่อคนมีรายได้น้อย ทำให้คนแห่มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยในแต่ละวันมีเงินทุนหมุนเวียนรวมทั้งเงินสำรองที่ทางเทศบาลนครขอนแก่นอนุมัติไว้ใช้จ่ายหมุนเวียนประมาณ 190 ล้านบาท

                "ในช่วงนี้มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ผู้ที่มาใช้บริการเป็นข้าราชการ และกลุ่มเกษตรกร โดยมีเงินหมุนเวียนในแต่ละวันประมาณวันละ 3 ล้านบาท"นายพิชยเดช กล่าวและว่า

                ส่วนของเกษตรกรที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นการไถ่ถอนเครื่องไม้เครื่องมือทางการเกษตร เนื่องจากว่าเป็นช่วงที่ขายผลิตผลทางการเกษตร ทำให้เกษตรกรมีเงิน ส่วนข้าราชการค่อนข้างที่จะมีปัญหาเพราะเพราะมีรายได้ทางเดียว ส่วนใหญ่จึงเป็นการมาต่อดอกเพื่อไม่ให้ทรัพย์สินที่ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณหลุดจำนำ

                นายพิชยเดช ยังเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ทางโรงรับจำนำขอนแก่นมีการปรับอัตราดอกเบี้ยลดลง สำหรับผู้ที่นำของมีค่ามาจำนำโดยมีมูลค่าไม่เกิน 5 พันบาท โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์ ซึ่งเป็นดอกเบี้ยที่ถูก เราต้องการช่วยคนมีรายได้น้อย

                ขณะที่ปัญหาที่พบส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการต่อดอกเบี้ยที่ผู้มาใช้บริการลืมต่อดอกเบี้ย ทำให้ของมีค่าหลุดจำนำ แต่โรงรับจำนำขอนแก่น ก็ยังเปิดโอกาสให้เจ้าของทรัพย์สินซื้อคืนได้ ส่วนที่หลุดการจำนำ ของทั้งหมดก็จะนำไปประมูลใน       

          ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า สถานธนานุบาลแห่งที่ 2 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการขออนุญาต โดยจะเป็นโรงรับจำนำที่ทันสมัย ไว้เพื่อรองรับประชาชนที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันผู้ที่มาใช้บริการเมื่อมารับบริการ จะรู้สึกว่ามาติดต่อยังสถาบันทางการเงินเท่านั้น ทำให้ไม่รู้สึกอาย

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ 



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น