05 พฤศจิกายน 2552

รวบ 2 โจร อิเหนา ทุบรถฉกเงินครู รร.การศึกษาพิเศษ ขอนแก่น

(ภาพบน) 2 ผู้ต้องหาชาวอินโดนีเซียที่แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว แล้วเข้ามาก่อเหตุ

โฮมทีวี - ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 รวบ 2 โจรชาวอินโดนีเซีย เช่ารถจากเต็นท์ในกรุงเทพฯ ตระเวน ลักทรัพย์เหยื่อในอีสาน ตำรวจแกะรอยจากวงจรปิดธนาคาร หลังคนร้ายติดตามเหยื่อครูสาวที่มาเบิกเงินสด 2.5 แสนบาท ตามถึงลานจอดรถโรงเรียน เหยื่อลืมกระเป๋าในรถ สบโอกาสทุบกระจก ฉกเงินหนี

                วันนี้(5 พ.ย.)พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา ผบก.ส.ส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์สืบสวนสอบสวนภาค 4 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือนายมูฮัมหมัด โตฮา อายุ 42 ปี และนายการาง บาเตน อายุ 29 ปี ชาวสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายถูกจับกุมในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยทำลายสิ่งกีดกั้นของทรัพย์

พล.ต.ต.จตุพล เปิดเผยถึงพฤติการณ์ก่อเหตุของชาวอินโดนีเซียทั้ง 2 รายนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2552 เวลาประมาณ 11.00 น. เศษ มีคนร้ายเข้าทุบรถรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ซันนี่ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กท 9244 ขอนแก่น และลักเอาทรัพย์สินพร้อมเงินสดรวม 256,000 บาท ของนางวิชุดา โชคภูเขียว อายุ 33 ปี ครูโรงเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 9 จังหวัดขอนแก่น โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนขับรถเก๋งคันดังกล่าวไปจอดที่ลานจอดรถในธนาคารกรุงไทย สาขาประตูเมือง ถนนศรีจันทร์ แล้วเข้าไปในธนาคารถอนเงินสดจำนวน 256,000 บาทออกมา

ซึ่งเป็นเงินที่ตนกู้ตามสิทธิข้าราชการเพื่อจะนำไปชำระค่าเล่าเรียนระดับปริญญาโท 2 แห่ง โดยหลังเบิกเงินยังไม่ได้นำไปฝากต่อที่ธนาคารที่ตนมีบัญชีเงินฝาก เนื่องจากต้องรีบกลับมาที่ทำงาน คือที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ตั้งอยู่ถนนมิตรภาพ โดยจอดรถติดกับห้องครัวของโรงเรียน

หลังรับแจ้งความแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ติดต่อขอดูวงจรปิดของทางธนาคารเพื่อติดตามสืบหาร่องรอยคนร้าย โดยการแกะรอยจากภาพวงจรปิดและแฟ้มประวะติการก่อเหตุพฤติการณ์ลักษณะเดียวกัน จนสืบทราบว่าคนร้ายน่าจะเป็นชาวอินโดนีเซีย จึงสิบสวนทางลับต่อ จนได้เบาะแสว่าคนร้ายได้ไปแลกเงินสดไทยเป็นแบงก์ดอลล่าร์ ที่จังหวัดอุดรธานี จากนั้นจึงเดินทางต่อไปจังหวัดศรีษะเกษ

เมื่อสืบสวนจนแน่ใจว่าชาวอินโดนีเซียทั้งสองคนน่าจะเป็นผู้ต้องหา จึงได้ติดตามจับกุมขณะผู้ต้องหาเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดศรีสะเกษ

 โดยผู้ต้องหาพูดภาษามาลายู เจ้าหน้าที่ต้องใช้ล่ามแปล ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยโดยเข้ามาทางปีนัง ผ่านด่านประดังเบซา แล้วเดินทางจากอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าไปติดต่อเช่ารถยนต์เก๋งยี่ห้อวีออส ทะเบียน ศช.8082 กรุงเทพมหานคร เป็นรถก่อเหตุ

 โดยขับรถมาที่อีสาน ตามแผนที่ประเทศไทยที่ซื้อมา เมื่อมาถึงจังหวัดขอนแก่นเห็นว่าเงินที่มีหมด จึงตัดสินใจลักทรัพย์โดยเข้าไปหาเหยื่อที่ธนาคาร เพื่อสังเกตการณ์เบิกเงินของเหยื่อ และขับรถตามเพื่อลักทรัพย์ และหลบหนีไปจังหวัดอื่น

 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย น่าจะก่อเหตุเช่นนี้มาแล้วหลายพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเช่ารถมาจากที่นั่นและตามจังหวัดต่างๆ ที่ขับรถไป ซึ่งผู้เสียหายรายใดที่ถูกลักทรัพย์ลักษณะคล้ายกันนี้ หากสงสัยสามารถติดต่อขอดูตัวผู้ต้องหาได้ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 4 ได้

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ
       




Windows 7: ช่วยให้สิ่งที่คุณทำอยู่ทุกวันง่ายขึ้น ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น