14 กรกฎาคม 2552

ทน.ขอนแก่น จัดโครงการสวนสวยบึงใส สร้างจิตสำนึกให้ชาวบ้าน

                 เทศบาลนครขอนแก่น จัดโครงการสวนสวยบึงใส หวังสร้างจิตสำนึกและความหวงแหนในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชนในพื้นที่

วันนี้(14 ก.ค.)ที่บริเวณลานกีฬาต้านยาเสพติด  สวนสาธารณะบึงแก่นนคร เทศบาลนครขอนแก่น ได้จัดทำโครงการ   "สวนสวยบึงใส"ขึ้น    โดยโครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในหลายโครงการที่มีประโยชน์ของเทศบาลนครขอนแก่นที่ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการคืนธรรมชาติ และสภาพแวดล้อมให้กับเมืองและที่สำคัญเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึก  ความรัก  ความหวงแหน  ความสามัคคี และการร่วมมือร่วมใจระหว่างภาครัฐภาคเอกชนและประชาชนโดยทั่วไปในการจัดทำกิจกรรม  อันเป็นสาธารณประโยชน์ยิ่งต่อท้องถิ่น

พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่น้ำรวมกันโดยประมาณ  603 ไร่  เป็นบึงที่อยู่คู่บ้าน  คู่เมืองขอนแก่น  จนปัจจุบันนั้น  เทศบาลนครขอนแก่นได้พัฒนาเป็นสถานที่ผักผ่อนหย่อนใจ  และออกกำลังกายและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมือง

ทั้งนี้สาเหตุเทศบาลนครขอนแก่น เลือกทำโครงการ "สวนสวยบึงใส" ที่ข้างบึงแก่นนคร  ก่อนจะขยายไปยังพื้นที่อื่น   เนื่องจากสถานที่บึงแก่นนครเป็นสถานที่  เอกลักษณ์ที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นเป็นจำนวนมาก   การจัดทำกิจกรรมถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดี  อีกกิจกรรมหนึ่งที่เทศบาลนครขอนแก่น  ได้จัดทำเป็นโครงการนำร่องขึ้นที่สวนสาธารณะบึงแก่นนคร  เป็นแห่งแรกเพื่อให้ทุกหน่วยงานจะได้แสดงออกถึงการร่วมรัก  สามัคคี  ในการดูแล  รักษาสภาพแวดล้อม  และธรรมชาติ อันประกอบด้วยต้นไม้ต่างๆ พื้นที่สาธารณะประโยชน์ต่างๆ และแหล่งน้ำที่อยู่ในสวนสาธารณะบึงแก่นนครแห่งนี้.



ดูส่วนอื่นๆ ของ Windows Live™ มากกว่าเมล–Windows Live™ เป็นยิ่งกว่ากล่องรับอีเมลของคุณ มากกว่าข้อความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น