03 กรกฎาคม 2552

สพท.1ไฟเขียวปิด รร.หากพบว่าเสี่ยงติดไข้หวัด 2009

สพท.1 พร้อมปิดโรงเรียนในสังกัดหากพบว่าเด็กในสถาบันเสี่ยงติดไข้หวัด 2009 เผยให้เป็นดุลพินิจแต่ละโรงเรียน

วันนี้(3 ก.ค.)นายสุริยนต์ วะสมบัติ  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 1 เปิดเผยว่า     หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในเขตมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น และมีนักศึกษาติดเชื้อแล้ว 15 คน แพทย์ได้ตรวจพบเด็กนักเรียนในโรงเรียนสาธิตมอดินแดง มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2 คน ติดเชื้อหวัด 2009 และมีอาจารย์ 1 คน มีอาการป่วยคล้ายไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ต้องเข้าพบแพทย์โดยด่วนเช่นกัน

สำหรับ เด็กที่ติดเชื้อหวัด 2009 เป็นเด็กชั้นประถม 1 คน มัธยม 1 คน มีอาการป่วยหลังกลับจากไปแข่งขันคณิตศาสตร์ เอแม็ทฯ ที่สยามพารากอน กรุงเทพฯ ทั้งยังมีอาจารย์ 1 คนที่พาเด็กไปสอบแข่งขันมีอาการป่วยคล้ายติดเชื้อหวัด 2009  

ขณะนี้ผลการตรวจยังไม่ออกมา โดยนักเรียนที่เดินทางไปสอบแข่งขันคณิตศาสตร์เอแม็ทฯ 10 คน ได้สั่งให้หยุดเรียน พร้อมให้ผู้ปกครองติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อหวัด 2009 หากพบว่ามีอาการป่วยเป็นไข้ให้รีบนำตัวเข้าพบแพทย์ทันที และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ขณะเดียวกันมีรายงานว่าที่โรงเรียนแก่นนครมีนักเรียน 8 ราย ที่เข้าข่ายติดเชื้อ เข้ารักษาตัวอยู่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ 1 ราย และเด็กจากรร.ขอนแก่นวิทยายน พบเด็กที่อยู่ในข่ายของการติดโรค 1 คน ด้วยเช่นเดียวกัน

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 1  ยังกล่าวอีกว่า    เบื้องต้นสพท. 1 ได้สั่งการให้โรงเรียนที่อยู่ในสังกัด  สพท.1  มีอำนาจ สั่ง ปิดโรงเรียนได้   แล้วแต่ความเหมาะสม  เพราะหากมีเด็กติดเชื้อเรียนปะปนกับเด็กคนอื่น อาจทำให้ปัญหาบานปลายได้.    ไว้แล้ว พร้อมประสานไปยัง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และแพทย์ เพื่อหาแนวทางการควบคุมโรคในโรงเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นขอนแก่น และทีมแพทย์ก็ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อเข้ามาฉีดพ่นทำความสะอาดตามสถานที่ต่างๆในโรงเรียนแล้ว



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น