22 กรกฎาคม 2552

คนขอนแก่นรอชมสุริยคลาสผิดหวัง

 

ท้องฟ้าช่วงเช้าเมืองขอนแก่นปิด หลังกลางดึกคืนที่ผ่านมามีฝนตก ทำให้พลาดชมปรากฎการณ์ "สุริยุปราคา"   

วันนี้(22 ก.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และประชาชนทั่วไปที่รอสังเกตและชมปรากฏการณ์สุริยุปราราคาต้องผิดหวัง เนื่องจากสภาพฝนฟ้าอากาศไม่เป็นใจ หลังจากคืนที่ผ่านมามีฝนตก ทำให้ตั้งแต่เช้าวันนี้ฟ้าปิดไม่สามารถมองเห็นปรากฏการณ์ดังกล่าว

สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ เนื่องจากมีฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้ที่จังหวัดขอนแก่นท้องฟ้ายังคงปิด ทำให้นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นรวมถึงประชาชนในจังหวัดขอนแก่น ที่ตั้งกล้องดาราศาสตร์ และจัดเตรียมแว่นโซล่า วิวเวอร์ หรือแว่นสำหรับดูดวงอาทิตย์ไว้ เพื่อรอชมปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง

แต่เมื่อฟ้าปิดนักศึกษาต่างบ่นรู้สึกเสียดาย ที่ไม่ได้ชมปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้ ทั้งที่ได้เตรียมพร้อมอย่างดี  เช่นเดียวกับประชาชนที่ตั้งใจรอชมปรากฏการณ์ โดยมีผู้สังเกตว่าวันนี้ฟ้าปิดนานผิดปกติ แต่เมื่อเห็นว่าสภาพท้องฟ้าปิดเช่นนี้ย่อมไม่เห็นปรากฏการณ์ สุริยคลาส หรือ "กบกินตะวัน" ตามภาษาท้องถิ่นแน่นอน  ก็รู้สึกผิดหวัง แต่แม้ไม่ได้ชมด้วยตนเอง ก็จะรอติดตามชมภาพข่าวจากการชมปรากฏการณ์ของประเทศจีนที่น่าจะชมได้ชัดเจนต่อไป  

แต่อย่างไรก็ตามปรากฎการณ์ สุริยุปราคา จะเกิดขึ้นอีกครั้งในต้นปีหน้าของวันที่ 15 มกราคม 2553 ผู้ที่พลาดโอกาสในวันนี้สามารถเฝ้าติดตามดูได้อีกครั้ง

 

 



แบ่งปันรูปถ่ายกันอย่างง่ายดายด้วย Windows Live™ Photos ลากแล้วปล่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น