22 กรกฎาคม 2552

ทน.ขอนแก่น เปิดทางลาดถนนคนเดิน สำหรับผู้พิการ

 

      

                       เทศบาลนครขอนแก่น เปิดถนนเพื่อคนพิการนำร่อง ภายใต้โครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน

                                     

                                      วันนี้(22 ก.ค.)ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดขอนแก่น นายพีระพล พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดทางลาดถนนคนเดินนำร่อง เพื่อผู้พิการทุพพลภาพ ในพื้นที่สาธารณะเทศบาลนครขอนแก่น ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การช่วยเหลือบริการผู้พิการ ภายใต้โครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน ส่งเสริมให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีอย่างเท่าเทียมกัน

                              นายพีระพล เปิดเผยว่า   ตัวแทนผู้พิการและเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครขอนแก่น ได้ร่วมดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อช่วยเหลือผู้พิการเทศบาลนครขอนแก่น โดยได้ดำเนินการศึกษาเพื่อวางแผนกำหนดทิศทางการช่วยเหลือผู้พิการในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข โครงการทางลาดถนนคนเดินนำร่องเพื่อผู้พิการ เทศบาลนครขอนแก่นได้ดำเนินการก่อสร้างทางลาดภายในสถานที่ต่างๆ ตามที่คณะกรรมการได้ศึกษาข้อมูลมานำเสนอไปแล้ว รวม 4 แห่ง คือที่ สถานีขนส่งเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 16 จุด สถานีปรับอากาศ จำนวน 4 จุด หน้าธนาคารกรุงไทย (ถนนศรีจันทร์) จำนวน 1 จุด และที่สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 3 จุด รวมทั้งหมด 24 จุด

                                      สำหรับโครงการทางลาดถนนคนเดินเพื่อผู้พิการ เทศบาลนครขอนแก่นจะได้เร่งดำเนินการก่อสร้างให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อรองรับความต้องการและคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการทุพพลภาพ และหากหน่วยงานใดมีความประสงค์ต้องการที่จะดำเนินการก่อสร้างทางลาดเพื่อให้บริการผู้พิการ สามารถติดต่อประสานงานมาได้ที่สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น

 

 

 

 



ด้วย Windows Live คุณสามารถจัดการ แก้ไข และ แบ่งปันภาพถ่ายของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น