16 กรกฎาคม 2552

ทต.เมืองเก่า รณรงค์ป้องกันไว้หวัด 2009

                 เทศบาลตำบลเมืองเก่าสนองนโยบายรัฐ วางมาตรการเข้มป้องกันไข้หวัด 2009 เผย ช่วงแรก เน้นตามสถาบันการศึกษา สถานประกอบการ โรงงาน พร้อมขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความรู้ เชื่อ ตัดวงจรการแพร่เชื้อได้

วันนี้(16 ก.ค.) นายโกเมธ ฑีฆธนานนท์    นายกเทศมนตรีตำบลเมือง เปิดเผยว่า สถานการณ์และแนวโน้มการระบาดของโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ยังมีอย่างต่อเนื่อง  และจังหวัดขอนแก่นก็มีข้อมูลการแพร่ระบาดเช่นกัน เทศบาลเมืองเก่าจึงได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงจัดให้มีการรณรงค์ให้กับประชาชนและเยาวชนในพื้นที่เทศบาลตำบลเมืองเก่า ตามมาตรการที่ของกระทรวงสาธารณสุข โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  ในฐานะผู้รับผิดชอบงานด้านสาธารณสุข

โดยช่วงแรก จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับสถานศึกษาทุกแห่งในเขตเทศบาลตำบลเมืองเก่า โดยเริ่มที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ขอนแก่น ต่อจากนั้นรณรงค์ต่อไปที่หมู่บ้านเมืองเก่าทั้งหมดที่มี 17 หมู่บ้าน พร้อมทำความเข้าใจและให้ความรู้กับสถานประกอบการ , โรงงาน , ตลาดสดทุกแห่ง ในเขตเทศบาลตำบลเมืองเก่า

นอกจากนี้ยังสร้างความรู้และสร้างความตระหนักให้กับเยาวชนและประชาชน  พร้อมขอความร่วมมือในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคดังกล่าวไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

สำหรับการรณรงค์วัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมสุขนิสัยที่ดีในชีวิตประจำวัน แก่ประชาชนและเยาวชนในการปฏิบัติตัว ทั้งโรงเรียนและสถานที่ทำงาน โดยไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของโรค  สำหรับกลวิธีการดำเนินงาน  เทศบาลเมืองเก่าจะเริ่มที่การให้ความรู้กับแกนนำชุมชน , กำนันผู้ใหญ่บ้าน, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เจ้าของสถานประกอบการผู้อำนวยการโรงเรียน และขอความร่วมมือในการรณรงค์ทำความสะอาดตัดวงจรการระบาดของโรค



เพิ่มแผนที่และทิศทางไปสู่งานปาร์ตี้ของคุณ แสดงเส้นทาง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น