20 กรกฎาคม 2552

ตร.ภาค4 ฝึกยุทธวิธีช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติและก่อการร้าย

ตำรวจภูธรภาค 4 ฝึกยุทธการช่วยเหลือประชาชนในที่สูงโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ ป้องกันการก่อเหตุร้ายและภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น

วันนี้(21 ก.ค.)ภาพที่เห็นอยู่นี้เป็นภาพการจำลองเหตุการณ์ที่ทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากภัยพิบัติรวมถึงการก่อการร้าย ซึ่ง พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มอบหมายให้ พ.ต.อ.สมหมาย พิมพ์ชู ผู้อำนวยการฝึกชุดปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนประจำกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นหัวหน้าทำการฝึกยุทธวิธีช่วยเหลือประชาชนในที่สูงโดยเฮลิคอปเตอร์ขึ้น

ทั้งนี้เนื่องจากสถาณการณ์ของประเทศ ในปัจจุบัน มีทั้งเหตุการณ์ความไม่สงบ การก่อคดีอาชญากรรม รวมถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติและภัยพิบัติจากฝีมือมนุษย์  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสำกัด จึงได้จัดให้มีการฝึกยุทธวิธีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการฝึกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย การระงับเหตุกลุ่มคน การควบคุมตัวแบบประชิดตัว การช่วยเหลือตัวประกัน พร้อมทั้งการ ช่วยประชาชนที่ติดอยู่ในอาคารสูง โดยมีการจำลองเหตุการณ์เพลงไหม้ 

...สมหมาย  พิมพ์ชู   เปิดเผยว่าในปัจจุบันอาชญากรรมเกิดขึ้นทุกรูปแบบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 จึงต้องพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจ อีกทั้งจะต้องจัดให้มีการฝึกอบรมทบทวนหลักสูตรพร้อมเพิ่มหลักสูตรใหม่ๆให้กับเจ้าหน้าที่อยู่โดยตลอด 

          สำหรับการฝึกยุทธวิธีช่วยเหลือประชาชนในที่สูงโดยเฮลิคอปเตอร์ มีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 เข้าร่วมการฝึกครั้งนี้กว่า 100 นาย        

 

 

 

 



ด้วย Windows Live คุณสามารถจัดการ แก้ไข และ แบ่งปันภาพถ่ายของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น