14 กรกฎาคม 2552

ยก มข.นำร่อง ปฏิรูปการศึกษา

 สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา  ยกมหาวิทยาลัยขอนแก่น  นำร่องแนวทางแก้ไขการศึกษา พร้อมดึงนักการศึกษาทั่วภูมิภาค ร่วมปฎิรูปการศึกษารอบสอง พร้อมส่องการประเมินรอบสาม ตั้งหัวข้อปรับแต่ง หรือ จะรื้อระบบ หวังปรับระบบการศึกษาไทยให้ดีขึ้น

วันนี้(14 ก.ค.)ดร.ชิงชัย  หาญเจนลักษณ์  ประธานกรรมการบริหาร สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา  เปิดเผยว่า  สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา  ได้เลือกมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นสถานศึกษานำร่องให้เป็นเจ้าภาพของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นหัวหอกการระดมความคิดเรื่องการปฏิรูปการศึกษาไทยนับเป็นครั้งที่ หลังจากที่มีการประชุมแล้วปีที่ผ่านมา โดยการประชุมจะมีการนำเสนอความคิดเห็นวางกรอบแนวทางการประเมินเพื่อนำไปปรับปรุงใช้

ทั้งนี้มหาวิยาลัยขอนแก่น นับเป็น 1 ใน 12 ศูนย์ที่มีเขตรับผิดชอบ  10 จังหวัดที่มีการดูแลสถานศึกษารวมจำนวน  8,294 แห่งถือเป็นศูนย์ที่มีความรับผิดชอบมากที่สุดจึงเล็งเห็นถึงศักยภาพการศึกษาปรับใช้ที่เหมาะสม  ต่อจากนั้นจะนำผลไปประมวลร่วมกับภูมิภาคอื่นๆอีก 3 แห่ง คือ กรุงเทพฯ , เชียงใหม่ , และสงขลา ที่จะการจัดเช่นเดียวกันนี้  ขณะเดียวกันรอบการประเมินสถานศึกษาของสมศ. ในครั้งที่ 3 จะเริ่มในปี 2554 นำไปปฎิรูปการศึกษาให้ดีขึ้น

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญต่อกระบวนการพัฒนาการศึกษาซึ่งสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา โดยมีสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา หรือ สมศ . ร่วมกับ  สำนักงานเลขาธิการ สภาการศึกษา  หรือ สกศ. และมูลนิธิเพื่อการพัฒนาการศึกษาไทย  ร่วมกันจัดโครงการรวมพลังเพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษาไทยประจำปีงบประมาณ 2552 ขึ้นภายใต้หัวข้อ "ปฎิรูปการศึกษารอบสอง  การประเมิน รอบสาม  ปรับแต่ง หรือ ปรับรื้อระบบ  โดยงานนี้มีนักวิชาการ, นักศึกษา  ผู้บริหารสถานศึกษา, ผู้ประเมินคุณภาพการศึกษา , ครูอาจารย์  ทั่วภูมิภาคกว่าพันคนเข้าร่วมระดมความคิดเห็น

โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น