03 กรกฎาคม 2552

ทน.ขอนแก่น รณรงค์ทำความสะอาด พร้อม ปชส.ป้องกันไข้หวัด 2009

เทศบาลนครขอนแก่น  ร่วมกันรณรงค์ทำความสะอาด สถานที่ทำงาน พร้อมทำประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องชาวขอนแก่น ป้องกันไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009

 วันนี้(3 ก.ค.)ที่เทศบาลนครขอนแก่น  คณะผู้บริหาร  จังหวัดขอนแก่น   นำโดยนายพีระพล พัฒนพีระเดช  นายกเทศมนตรี  เทศบาลนครขอนแก่น  , นาย ธีระศักดิ์  ธีฆายุพันธุ์  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น และ นายจุลนพ  ทองโสภิต  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น  นำเจ้าหน้าที่พนักงานทุกฝ่าย ร่วมรณรงค์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จัดกิจกรรมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิด  เอ เอช 1 เอ็น 1  ที่กะลังระบาดในขณะนี้   ในงานผู้บริหารสาธิต  การล้างมือ  , ทำความสะอาดที่ทำงาน และ ยานพาหนะที่ขนส่งไป มาอีกด้วย

นายจุลนพ  เปิดเผยว่า  ปัจจุบัน การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิด  เอ เอช 1 เอ็น 1 กำลังขยายตัวไปทั่วโลก ขณะนี้ประเทศไทยพบการระบาดภายในประเทศแล้ว  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานศึกษา และสถานประกอบการ     ซึ่งอาจแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว  เทศบาลนครขอนแก่นเอง ทำงานภายใต้บทบาท ดูแลประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น  จึงเห็นว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะต้องทำการป้องกันรักษาและหาแนวทางป้องกันให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามประชาชนทุกคนไม่ต้องวิตกกังวล  โดยเบื้องต้นควรหมั่นล้างมือบ่ายๆด้วยน้ำและสบู่  หรือใช้แอลกอฮอล์เจลทำความสะอาดมือ  , ไม่ใช้แก้วน้ำ  หรือ  หลอดดูดน้ำ , ช้อนอาหาร ,ผ้าเช็ดมือ , ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว ร่วมกับผู้อื่น และควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีผู้คนแออัดและอากาศถ่ายเทไม่ดีเป็นเวลานานโดยไม่จำเป็น

เพิ่มแผนที่และทิศทางไปสู่งานปาร์ตี้ของคุณ แสดงเส้นทาง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น