13 กรกฎาคม 2552

สร้างจิตสำนึกเยาวชน อนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยว

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น จัดโครงการ อาสาสมัครเยาวชนคนรักถิ่น ดึงเยาวชนในท้องถิ่นปลูกจิตสำนึกให้อนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยว ช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

วันนี้(13 ก.ค.)ที่โรงแรมขอนแก่น   กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ได้จัดโครงการ ฝึกอบรม ตามโครงการอาสาสมัครเยาวชนคนรักถิ่น โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่สำคัญของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว โดยมีสถานีตำรวจท่องเที่ยว 3  กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้รับผิดชอบ เป้าหมายเพื่อต้องการขยายเครือข่ายและยกระดับความสามารถในการให้บริการและดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

พันตำรวจโท  มานพ  ไชยมงคล  สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว  เปิดเผยว่า  โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ, ภาคเอกชน , ผู้ประกอบการ ,ประชาชน ,และตัวแทนนักเรียน จาก 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน , โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย  เทศบาลวัดกลาง กว่า 100 คน เข้าร่วมโครงการนี้  การอบรมในครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นการสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนในท้องถิ่นมีความรักความหวงแหน ความภูมิใจในสถานที่หรือประวัติศาสตร์ความเป็นมาของแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของตน และร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวให้มีความยั่งยืนเป็ฯมรดกตกทอดถึงลูกหลานในอนาคต และเพื่อเสริมสร้างจิตใต้สำนึกของเด็ก " เป็นเจ้าบ้านที่ดี" เป็นสื่อกลางอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งสิ่งนี้กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เชื่อว่าจะผลักดันการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นให้ดีขึ้นในอนาคตต่อไป.

 



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น