21 กรกฎาคม 2552

รร.ซีโน-ไท เตรียมเปิดหลักสูตรภาษาจีนเฉพาะ

 

โรงเรียนวัฒนธรรมและการศึกษาซีโน-ไท ขอนแก่น เล็งลงทุนเปิดสถาบันการศึกษาระดับอาชีวะหลักสูตรภาษาจีนโดยเฉพาะ เพื่อผลิตบุคลากรป้อนภาคธุรกิจการค้า-อุตสาหกรรม เชื่อแนวโน้มประชากรโลกต้องใช้ภาษาจีนสื่อสารมากขึ้น แต่เมืองไทยยังขาดแคลน เผยจะเป็นแห่งแรกในเมืองไทยที่ใช้ภาษาจีนในการเรียนการสอนเต็มรูปแบบ  เบื้องต้นใช้เงินลงทุน 50 ล้านบาทบนพื้นที่ร่วม 30 ไร่  ที่ขอนแก่น

วันนี้(21 ก.ค.)นายภาสภาดร เนียมประดิษฐ์ ผู้จัดการและเจ้าของโรงเรียน เปิดเผยถึงกระแสตอบรับของตลาด ว่าอยู่ในขั้นน่าพอใจ ขณะนี้มีนักเรียนและผู้สนใจทั่วไปสมัครเข้าเรียนภาษาจีนกับทางโรงเรียนแล้วจำนวนไม่น้อย  ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนทั้งในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจากโรงเรียนของรัฐและเอกชนทั่วไปมาเรียนเสริมทั้งการพูดและการเขียนภาษาจีน และบางส่วนเป็นกลุ่มคนวัยทำงานที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาจีนเพื่อนำไปประยุกต์ ใช้กับการทำงานที่บริษัท เช่นพนักโรงแรม เป็นต้น

          นายภาสภาดร  กล่าวว่าภาษาจีนในปัจจุบันมีความสำคัญมากต่อการสื่อสารโดยเฉพาะในโลกธุรกิจการค้า   สำหรับประเทศไทยเองในอนาคต ภาษาจีนมีความสำคัญมากต่อการพัฒนาศักยภาพด้านเศรษฐกิจและสังคม โน้มคนไทยจะส่งเสริมให้ลูกหลานหันมาใส่ใจเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีนมากขึ้น        

                ทั้งนี้ รัฐบาลไทยเพิ่งจะมาส่งเสริมให้ภาษาจีนเป็นภาษาที่ 3 ในโรงเรียนเมื่อกว่า 2 ปีที่ผ่านมานี้เอง แต่หลายโรงเรียนก็ประสบปัญหาบุคลากรผู้สอนภาษาจีนหายาก หลายแห่งจึงยกเลิกการเรียนการสอนไป  จึงเป็นที่มาให้ตนตัดสินใจลงทุนเปิดโรงเรียนสอนภาษาจีน  โดยจ้างครูผู้สอนเป็นชาวจีนที่จบเอกการสอนภาษาจีนสำหรับชาวต่างชาติโดยเฉพาะ 

                นอกจากนี้ นายภาสภาดร ยังมีโครงการ ในระยะ 2-3 ปีข้างหน้า เมื่อ จะขยายการลงทุน ด้วยการขออนุญาตตั้งสถาบันการศึกษาวิชาชีพด้านพาณิชย์และการค้าไทย-จีนขึ้น เปิดสอนหลักสูตรการพาณิชย์ การบัญชี การตลาดฯลฯระบบการเรียนการสอนจะใช้ภาษาจีนและภาษาอังกฤษทั้งหมดเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความชำนาญด้านภาษาโดยเฉพาะภาษาจีนรองรับภาคธุรกิจการค้า อุตสาหกรรม ซึ่งเชื่อว่าอนาคตบุคลากรด้านนี้จะเป็นที่ต้องการมาก

                และจะเป็นโรงเรียนด้านวิชาชีพที่เปิดสอนเป็นภาษาจีนแห่งแรกในเมืองไทย เชื่อว่าจะได้รับความสนใจไม่เฉพาะแต่ผู้ปกครองคนไทยเท่านั้น นักเรียนจากประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคนี้ก็จะสนใจเดินทางมาเรียนด้วยไม่น้อยเช่นกัน ทั้งนี้ได้เตรียมสถานที่สร้างโรงเรียนไว้แล้วบนถนนเหล่านาดี อ.เมือง จ.ขอนแก่น พื้นที่ประมาณ 30 ไร่ ใกล้ๆกับโรงเรียนนานาชาติขอนแก่นวิเทศศึกษา เงินลงทุนสร้างอาคารเรียนเบื้องต้นกำหนดไว้ 50 ล้านบาท



แบ่งปันความทรงจำกับคนอื่นๆ ที่คุณต้องการทางออนไลน์ได้ คนอื่นๆ ที่คุณต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น