03 กรกฎาคม 2552

ทน.ขอนแก่น จัดโครงการต้นกล้าแห่งปัญญา หวังพัฒนาเด็ก

         เปิดงานนวัตกรรม โครงการต้นกล้าแห่งปัญญา เพิ่มพูนทักษะประสบการณ์กระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน

 

        วันนี้(3 ก.ค.)นายพีระพล พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น เป็นประธาน เปิด การนำเสนอนวัตกรรมทางการศึกษา "โครงการต้นกล้าแห่งปัญญา" ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน  เพื่อสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542

 

            โดยเทศบาลนครขอนแก่นมีนโยบายที่จะปฏิรูปการศึกษา และพัฒนาบุคลากร การจัดการศึกษาอนุบาล ทั้ง 11 โรงเรียนที่สังกัดเทศบาลนครขอนแก่น  เพื่อเป็นการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน การเพิ่มพูนความรู้ทักษะประสบการณ์ การวางแผนจัดกิจกรรมที่เอื้อต่อการพัฒนาเด็กทั้ง 5 ด้าน ประกอบด้วย ความมีวินัย อดทน รับผิดชอบ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และกตัญญู รวมทั้งเป็นการสร้างวัฒนธรรมใหม่ ในองค์กรที่ฝึกการทำงานเป็นทีม อีกทั้งยังเป็นการเปิดพื้นที่ในการ แลกเปลี่ยนประสบการณ์เรียนรู้ร่วมกัน

 

       สำหรับการจำลอง การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ภายในห้องเรียนบางส่วนในโครงการนี้  เพื่อพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมเรียนรู้ของครูปฐมวัยที่เอื้อต่อการปรับพฤติกรรมเด็กอนุบาลให้เหมาะสมกับพัฒนาการตามวัย การสอนของแต่ละกลุ่มสาระปฐมวัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ผลงาน สื่อนวัตกรรมโรงเรียนในสังกัด

ดูส่วนอื่นๆ ของ Windows Live™ มากกว่าเมล–Windows Live™ เป็นยิ่งกว่ากล่องรับอีเมลของคุณ มากกว่าข้อความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น