13 กรกฎาคม 2552

ผู้ประกอบการค้าขายตลาดโต้รุ่ง ถนนรื่นรมย์ มีมติไมย้ายไป หนองไผ่ล้อม

                 ย้ายโต้รุ้งเมืองหมอแคนส่อเค้าวืด หลังมติเป็นเอกฉันท์ ไม่ย้าย แต่ให้ปรับปรุง ด้านนายกเล็กวอนให้ผู้ประกอบการในตลาดดูแลช่วยกัน เผยเรื่องบางเรื่องต้องอยู่ที่ความรับผิดชอบร่วมกัน ขณะที่ปัญหาต่างๆ ต้องรีบดำเนินการแก้

                วันนี้(13 ก.ค.)ที่โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล เทศบาลนครขอนแก่น จัดเวทีสาธารณะ ให้ผู้ประกอบการที่ขายของอยู่ในตลาดโต้รุ่ง ระดมความคิดเห็นพร้อมลงมติย้ายตลาดโต้รุ่งไปตลาดหนองไผ่ล้อม ที่จะต้องใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาทในการดำเนินการย้ายและปรับปรุงตลาดหนองไผ่ล้อมให้เป็นตลาดโต้รุ่งแห่งใหม่ของเทศบาลนครขอนแก่น

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการเสนอแผนย้ายตลาดโต้รุ่ง ที่ทางเทศบาลนครขอนแก่น ได้ว่าจ้างให้บริษัทเอกชนได้ออกมาสำรวจจัดทำแผนการย้าย จากนั้นเทศบาลนครขอนแก่นได้ให้ผู้ประกอบการตลาดโต้รุ้งกว่า 300 คนที่เข้าร่วมเวทีแสดงความคิดเห็น ได้ยกมือเพื่อลงมติว่าจะย้ายตลาดโต้รุ่งไปตลาดหนองไผ่ล้อมหรือไม่ ปรากฏว่ามติออกมาผู้ประกอบการส่วนใหญ่ไม่ต้องการที่จะย้าย  ทีเพียงไม่ถึง 10 เสียงที่ต้องการย้าย

                นายพีระพล พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น เปิดเผยภายหลังจากที่มีการลงมติว่า เทศบาลนครขอนแก่น ไม่ได้มีส่วนได้เสียหากผู้ประกอบการจะย้ายหรือไม่ย้าย แต่ที่ได้จัดทำเวทีขึ้นมาเพื่อต้องการฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบการว่าต้องการที่จะย้ายหรือไม่ เพราะเท่าที่ผ่านมาทางเทศบาลต้องตกเป็นจำเลยตลอดว่าไม่ได้มาช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับตลาดโต้รุ่ง  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสะอาด การจราจร หรืออีกหลายอย่าง

                "ที่ผ่านมามีประชาชนมาร้องเรียนกับปัญหาที่เกิดขึ้นเยอะ รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้า นอกจากนี้ทางเทศบาลยังโดนบีบ คือต้องแก้ปัญหาที่ผ่านมา จังหวัดขอนแก่น เปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดไปถึง 3 คนแล้ว ผู้ว่าฯ ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าทางเทศบาลจะแก้ปัญหาตรงนี้ยังไง เพราะทางเทศบาลเองก็ต้องเห็นใจพ่อค้าแม่ค้า แต่ถ้าประชาชนเดือดร้อนก็ต้องดำเนินการ"นายพีระพล กล่าว

                แต่เมื่อเสียงส่วนใหญ่ออกมาว่าไม่ต้องการย้ายก็ต้องมาคิดต่อว่าปัญหาต่างๆ จะแก้อย่างไร โดยผู้ประกอบการจะต้องช่วยเหลือกัน เพราะบางเรื่องอาศัยทางเทศบาลไม่ได้

                ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในงานได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการประกอบไปด้วยตัวแทนจากกลุ่มผู้ประกอบการ และอาคารพานิชย์ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เป็นคณะกรรมการเพื่อหาข้อสรุปและดำเนินการในการแก้ปัญหาร่วมกัน

                ทั้งผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้เหตุผลสาเหตุที่ไม่ต้องการย้ายไปอยู่ตลาดหนองไผ่ล้อมว่า  เพราะตลาดโต้รุ่งรื่นรมย์เป็นตลาดที่ตั้งมาหลายปี หลายคนทั้งในจังหวัดขอนแก่น และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่น ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น