28 มิถุนายน 2553

SIPA ส่งเสริมการใช้ซอฟต์แวร์โอเพ่นซอฟ์

โฮมทีวี-สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์แห่งชาติ(SIPA)  องค์การมหาชน สาขาขอนแก่น ร่วมกับ  มหาวิทยาลัยราชฎัชมหาสารคามและมหาวิทยาลัยราชฎัชสกลนคร  จัดอบรมการใช้งาน Open Office และการจัดเก็บ Log File ด้วยโปรแกรมโอเพ่นซอร์ส  ให้แก่ข้าราชการที่มีหน้าที่ดูแลงานสารสนเทศในหน่วยงานราชการต่างๆ
 

เมื่อวันที่ (24 มิถุนายน)ที่ผ่านมา คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชฎัชมหาสารคาม  ร่วมกับ  สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์แห่งชาติ(SIPA)  องค์การมหาชน สาขาขอนแก่น  จัดอบรมการใช้งาน Open Office  ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน ที่มหาวิทยาลัยราชฎัชมหาสารคาม โดยมีข้าราชการที่มีหน้าที่ดูแลงานสารสนเทศในหน่วยงานต่างๆ และครูสอนคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาและระดับประถมศึกษา  ในจังหวัดมหาสารคาม  เข้าร่วมรับการอบรมกว่า 50 คน  โดยมีอาจารย์จากคณะวิทยาการสารสนเทศ  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  มาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมด้วย 

       
หลังจากนั้น  (วันที่ 25 มิถุนายน)  ทางสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์แห่งชาติ(SIPA)  องค์การมหาชน สาขาขอนแก่น  เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยราชฎัชสกลนคร เพื่อจัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน  เรื่อง การจัดเก็บ Log File ด้วยโปรแกรมโอเพ่นซอร์ส และให้ความรู้เกี่ยวกับความผิด พรบ.ว่าด้วยการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ซึ่งมีบุคลากรที่มีหน้าที่ดูแลงานสารสนเทศในหน่วยงานต่างๆ เข้ารับการอบรมกว่า 60 คน อาทิเช่น  บุคลากรจากโรงพยาบาล , บุคลากรจากสถานศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชฎัชสกลนคร  โดยมีวิทยากรจากสมาคมการค้าซอฟต์แวร์และธุรกิจนวัตกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  มาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ด้วย
        
การอบรมที่มหาวิทยาลัยราชฎัชมหาสารคามและมหาวิทยาลัยราชฎัชสกลนคร  ที่ผ่านมานั้น  ทางสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์แห่งชาติ(SIPA)  องค์การมหาชน สาขาขอนแก่น  จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้ซอฟต์แวร์โอเพ่นซอฟ์  ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกกฎหมาย  และให้ความรู้ด้านต่างๆ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์  โดยให้ข้าราชการที่มีหน้าที่ดูแลงานสารสนเทศในหน่วยงานต่างๆ และครูสอนคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาและระดับประถมศึกษาเข้ารับการอบรมเพื่อให้นำไปถ่ายทอดความรู้แก่ผู้สนใจและนักเรียนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น