24 มิถุนายน 2553

งานวิทยาศาสตร์สร้างคน เทคโนโลยีสร้างชาติและนวัตกรรมสร้างความเจริญ

โฮมทีวี-คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ร่วมกับ  สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์  เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ  จัดประชุมเรื่อง วิทยาศาสตร์สร้างคน  เทคโนโลยีสร้างชาติและนวัตกรรมสร้างความเจริญ
 

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.53  ที่โรงแรมโฆษะ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ร่วมกับ  สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์  เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ  จัดประชุม เรื่องวิทยาศาสตร์สร้างคน  เทคโนโลยีสร้างชาติและนวัตกรรมสร้างความเจริญ  โดยมี ดร.พิเชฐ  ดุรงคเวโรจน์  เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์  เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ  เป็นประธาน 

 

การประชุมเป็นการระดมความคิดเห็นระหว่าง  ผู้ทรงคุณวุฒิ  นักวิชาการ  ผู้อำนวยการ  ผู้จัดการ  และผู้ประกอบการ  เกี่ยวกับปัญหาและความต้องการด้านวิทยาศาสตร์  เทคโนโลยี  และนวัตกรรมของภาคส่วนต่าง ๆ  เพื่อจัดทำนโยบายและแผน  โดยจะให้ความสำคัญกับประเด็น  การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและวิถีชีวิต  เศรษฐกิจการค้า  ภูมิรัฐศาสตร์  การกระจายอำนาจการปกครอง  สิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  ความมั่นคงทางพลังงาน  และการเปลี่ยนแปลงทางด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรม  โดยให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ  

 

การจัดประชุมมีขึ้น 8 ครั้ง  ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ได้แก่   เชียงใหม่  พิษณุโลก  ขอนแก่น  ชลบุรี  นครปฐม  และสงขลา  ทั้งนี้จะนำผลการประชุมมาวิเคราะห์และสังเคราะห์เป็นนโยบายและแผนวิทยาศาสตร์  เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ    ที่เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการของประเทศชาติและประชาชนต่อไป  

 

ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น