20 มิถุนายน 2553

ขอนแก่นยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP

โฮมทีวี-กรมการพัฒนาชุมชนฯ จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนายกระดับมาตรฐานกลุ่มและผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจฐานรากสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์ OTOP
 

โครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ เป็นนโยบาย 1 ใน 7 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการ ฯ เพื่อให้แต่ละชุมชนสามารถใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาสินค้า โดยรัฐพร้อมที่จะสนับสนุนให้ชุมชนเข้าถึงองค์ความรู้สมัยใหม่ แหล่งเงินทุนและพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการและการตลาด

 

จังหวัดขอนแก่นได้พัฒนากลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้มีความชำนาญในการดำเนินงานตามหลักวิชาการด้านการผลิต ในการพัฒนายกระดับมาตราฐานผลิตภัณฑ์ OTOP รวมทั้งการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ OTOP สามารถประกอบธุรกิจของกลุ่ม และรู้จักแสวงหาแหล่งบริการทางด้านเงินทุนและวิชาการจากหน่วยงานราชการและองค์กรเอกชนมาช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม

 

จังหวัดขอนแก่น อนุมัติและจัดสรรงบประมาณ ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 จังหวัดขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ 2553 ให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมและพัฒนายกระดับศักยภาพมาตราฐานผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็ง OTOP จังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นการส่งเสริม สนุบสนุนให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้รับการพัฒนายกระดับศักยภาพกลุ่มและผลิตภัณฑ์กลุ่ม ด้วยการส่งเสริม สนุบสนุนกระบวนการผลิตมาตรฐานผลิตภัณฑ์
 
ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น