02 มิถุนายน 2553

ตำรวจภูธรภาค 4 ยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง

โฮมทีวี-พล.ต.ท.สันติ  เพ็ญสูตร  ผบช.ภ.4 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.นครพนม แถลงข่าวการตรวจยึก กัญชาแห้งอัดแท่ง สืบเนื่องเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2553 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.1 บก.สส.ภ.4 ได้รับแจ้งว่าจะมีการขนยาเสพติด จาก สปป.ลาว มายังฝั่งไทย ที่บริเวณทางโค้งบ้านม่วงชี ถนนสายบ้านแพง ท่าอุเทน จังหวัดนครพนม โดยใช้รถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน บต 9930 มหาสารคาม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนในการจับกุม

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่1 มิ.ย. 2553 ได้มีรถกระบะต้องสงสัย ได้ขับผ่านมาบริเวณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่รถยนต์ดังกล่าวได้ขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว และได้เลี้ยวลงไปกลางทุ่งนา บ้านนากระแต้ ต.หนองแวง อ.บ้านแพ จังหวัดนครพนม ได้จอดรถทิ้งไว้ ส่วนคนขับได้หลบหนีไปได้

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นรถคันดังกล่าว ปรากฏว่าพบกัญชาอัดแท่ง บรรจุในถุงปุ๋ย 4 กระสอบ จึงทำการตรวจนับพบกัญชาอัดแท่ง จำนวน 148 แท่ง  เมื่อทำการตรวจภายในพบเอกสารสำเนาบัตรประชาชนของ นายสุริยา ฟองฤทธิ์  อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 15 ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม และสัญญาเช่าซื้อรถคันดังกล่าว ซึ่งผู้เช่าซื้อคือ นางนลกา ฟองฤทธิ์ อายุ 40 ปีเป็นภรรยาของนายสุริยา เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฏหมายต่อไป
 
ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น