28 มิถุนายน 2553

รณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

โฮมทีวี-เทศบาลนครขอนแก่น จัดกิจกรรมภายใต้คำขวัญ ไทยเข้มแข็ง ชนะยาเสพติด ตามโครงการรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ที่ลานกิจกรรม ริมบึงแก่นนคร เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด
 

เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับศูนย์ปฏิบัตติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด จังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานภาคี ได้จัดกิจกรรมการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ภายใต้คำขวัญ ไทยเข้มแข็ง ชนะยาเสพติด เพื่อรวมพลังชุมชน พลังสังคม พลังเยาวชนและพลังมวลชน จากทุกภาคส่วนของสังคม เป็นพลังที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด ที่ลานกีฬาต้านยาเสพติด บึงแก่นนคร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

       

โดยมีการแสดงนิทรรศการเผยแพร่ผลงาน การแสดงของเยาวชนและองค์กรชุมชน การเผาทำลายยาเสพติด โดย พล.ต.ต.เฉลิมชัย จงศิริ รอง ผบช.ภ4. รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น สั่งการให้ พ.ต.อ.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และพ.ต.ท.มานิต สิทธิไพร รอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ได้นำของกลางยาเสพติดมาเผาทำลาย นอกจากนั้นยังมี การแข่งขันกีฬา และกิจกรรมอื่นๆ


เทศบาลนครขอนแก่น ได้ดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อการหยุดยั่ง มิให้ยาเสพติดแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชน โดยร่วมกับหน่วยงานองค์กรภาคประชาชน ผู้นำชุมชน สถานศึกษา หน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนโครงการและกิจกรมต่างๆ  อาทิเช่น การฝึกอบรมสร้างเครือข่ายสมาชิก ทูบีนัมเบอร์วัน การอบรมแกนนำเยาวชนต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษา การพัฒนาศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่น การจัดให้มีอาสาสมัครเดินเวรยามป้องกันยาเสพติดในชุมชน การพัฒนาชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น