16 มิถุนายน 2553

สสจ.ขอนแก่น การเยียวยาจิตใจผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมือง

โฮมทีวี-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ประชาสัมพันธ์  แนวทางการเยียวยาจิตใจผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมือง

 
นายคิมหันต์   ยงรัตนกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่า ตามที่มีการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม ได้ขยายผลและยกระดับความรุนแรงจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย ในชีวิตและทรัพย์สินของทางราชการและประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งขอนแก่นเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการบุกรุกเข้าทำลาย และวางเพลิงสถานที่ราชการธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง ทำให้มีทรัพย์สินได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เพื่อเป็นการเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบทุกฝ่าย จังหวัดขอนแก่น จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น
 
ในส่วนสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้แต่งตั้งคณะทำงานประสานการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบฯระดับจังหวัด/อำเภอ จัดทำโครงการฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบด้านสุขภาพจากสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมือง มีการจัดบุคลากรสาธารณสุข ทีมสุขภาพจิต อาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่ ออกให้คำปรึกษา เยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิตและครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
นอกจากนี้ได้จัดหน่วยสุขภาพเคลื่อนที่ ในชุมชนที่ได้รับผลกระทบรุนแรง ทั้งนี้ ในระยะยาว ได้บูรณาการแผนงาน/โครงการ/กิจกรรมให้สอดคล้องกับนโยบายแผนปรองดองแห่งชาติ 5 ประการของรัฐบาล เพื่อนำไปสู่การเป็นชุมชนเข้มแข็งรู้รักสามัคคี เคารพสถาบัน และปรองดองสมานฉันท์ ต่อไป
 
ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น