08 มิถุนายน 2553

DSI ติดตามความคืบหน้าคดีการก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

โฮมทีวี-กรมสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษประชุมหารือกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ คดีการก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและติดตามความคืบหน้าการติดตาม จับกุมแกนนำและบุคคลที่มี ส่วนรวม ตามหมายจับ ในคดีเผาศาลากลาง จังหวัดขอนแก่น และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT
 

ที่ห้องประชุมเสียงแคน ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  กรมสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI   เดินทางมาประชุมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ คดีการก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 19 พค. ที่ผ่านมา และติดตามความคืบหน้าการติดตาม จับกุมแกนนำและบุคคลที่มี ส่วนรวม ตามหมายจับ ในคดีเผาศาลากลาง จังหวัดขอนแก่น และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT

 

ที่ประชุมได้มีการหารือเพื่อวางกรอบการทำงาน แบ่งหน้าที่รับผิดชอบ ร่วมกันโดยที่ประชุมได้มีการจัดคณะทำงานร่วมกัน 23 คน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของแกนนำ ที่จะออกมาเคลื่อนไหว ทั้งในตัวอำเภอเมืองและต่างอำเภอ โดยใช้อำนาจกฏหมาย ตามพรก.ฉุกเฉิน ในการควบคุมความสงบเรียบร้อยตามหน่วยงานราชการ รวมไปถึงสาธารณูปโภคที่สำคัญ อาทิเช่น การไฟฟ้า และคลังน้ำมัน และฟื้นฟูและปรับทัศนะคติ ทำความเข้าใจ กับมวลชน คือ มีการประชุมกับหน่วยงานราชการ และเพิ่มการลงพื้นที่เยี่ยมเยือนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การเผาศาลากลาง และพี่น้องที่ไปร่วมชุมนุม กับนปช.ที่กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา

 

นายพยัต ชาญประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชกานผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึง ความคืบหน้าของคดีดังกล่าวตอน นี้ได้ออกหมายจับ ทั้งหมด 183 ราย จับกุมได้เพียง 23 ราย ส่วน ผู้ต้องหาที่เหลือ และแกนนำ ตอนนี้อยู่ในการตามจับกุม และคาดว่า ผู้ต้องหาและแกนนำเกินกว่าครึ่งหนึ่ง ที่มีหมายจับได้หลบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดขอนแก่นแล้ว และตอนนี้จังหวัดขอนแก่น ยังจะขยายการใช้กฏหมาย พรก.ฉุกเฉินต่อไปสักระยะ
 
ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น