08 มิถุนายน 2553

ตำรวจขอนแก่นติวเข้มการใช้เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์

โฮมทีวี-ตำรวจภูธร ภาค 4 ฝึกอบรมการใช้เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 

ที่โรงแรมแก่นอินน์ ตำรวจภูธร ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น  จัดการฝึกอบรมการใช้เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ สืบเนื่องจากตำรวจมีภารกิจ คือการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานหน้าที่ด้านการจราจร จะต้องมีความรู้และทักษะในการใช้เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ และนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรม ไปถ่ายทอดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานคนอื่นๆ และนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ต่อไป

 

ปัจจุบันปัญหาอุบัติเหตุจราจรทางบก เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก จากข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางบก มีสาเหตุเกิดจากการเมาสุรา และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ ในการป้องกันและลดปัญหาอุบัติเหตุจราจรทางบก การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพที่สุด ดังนั้นการตรวจจับผู้ขับขี่ที่ดื่มแอลกอฮอล์ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องได้รับการฝึกอบรมเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับยุทธวิธีและหลักการในการตั้งจุดตรวจจับ ผู้ขับขี่ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

สำหรับบทกำหนดลงโทษสำหรับผู้ฝ่าฝืน ตามพรบ.จราจรทางบก พ.ศ.2550 ผู้ฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5000 บาทถึง 20000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้นั้นไม่น้องกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

 

ชรินทร์ เซียวศิริกุล-วิทวัส โยธา  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น