20 มิถุนายน 2553

มข.เปิดตัวห้องปฏิบัติการ ISO / IEC 17025

โฮมทีวี-สำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดตัวห้องปฏิบัติการที่ผ่านการรับรอง ISO / IEC 17025 พร้อมเดินหน้า6 โครงการ เพื่อเป็นศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีความรู้สู่ภูมิภาคและท้องถิ่น
 

เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องศรีจันทร์ 1 โรงแรมเจริญธานีขอนแก่น  สำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวห้องปฏิบัติการที่ได้รับรองมาตฐานห้องปฏิบัติการ ISO / IEC 17025 โดยมี ศ.เกียรติคุณ ดร.สุมนต์  สกลไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นประธานกล่าวต้อนรับสื่อมวลชน พร้อมด้วย รศ.ดร.กิตติชัย  ไตรรัตนศิริชัย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี  ผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

       
สำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนา การถ่ายทอดเทคโนโลยี  ส่งเสริมให้เกิดการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  เพื่อยกระดับกระบวนการผลิต  รวมทั้งเพิ่มมูลค่า  ปรับปรุงมาตรฐานให้กับสินค้าและอุตสาหกรรม  มีการดำเนินการมาเป็นเวลา 5 ปี  ปัจจุบันสำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  มีโครงการหลักที่ครอบคลุมในทุกๆ ด้าน รวมทั้งสิ้น 6 โครงการหลัก ได้แก่ หน่วยบ่มเพาะวิสาหากิจเทคโนโลยี , โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย , สำนักงานบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา , คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น , โครงการสนับสนุนการวิจัยพัฒนาและวิศวกรรมภาคเอกชน และศูนย์บริหารห้องปฏิบัติการ
       
สำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  สามารถพัฒนาห้องปฏิบัติการให้ได้รับมาตรฐาน ISO / IEC 17025 เพื่อรองรับการตรวจสอบที่เป็นมาตรฐานแก่อุตสาหกรรมห้องปฏิบัติการที่ได้รับการรับรองเป็นการยอมรับความสามารถ  ของห้องปฏิบัติการอย่างเป็นทางการจึงทำให้เป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าในการกำหนดและเลือกบริการการทดสอบ  การวัด และการสอบเทียบที่เชื่อถือได้  ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกประการ  สำนักงานอุทยานวิทยาศาสตร์  จึงสามารถเชื่อมโยงและถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านวิจัยและพัฒนาออกสู่เชิงพาณิชย์  การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่  การให้บริการและแก้ปัญหาให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในภูมิภาค  สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในทุกอุตสาหกรรมให้มีศักยภาพและมีความยั่งยืน
 
ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น