01 มิถุนายน 2553

สานฝันนักเตะรุ่นเยาว์ สู่นักฟุตบอลมืออาชีพ

โฮมทีวี-ยิ่งพยายามมากเท่าไหร่ ยิ่งเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้น  เป็นคำคมของความฝันใครหลายๆคน ที่อยากไปคว้าสิ่งที่หวังไว้  เหมือนกับเยาวชนชายจังหวัดขอนแก่น ที่แม้แดดจะร้อนอบอ้าวเพียงใด  ก็ต้องพ่ายกับความมุ่งมั่นของเด็กกลุ่มนี้  ที่มาด้วยใจรัก  อยากฝึกฝนทักษะสำหรับการเตรียมตัวเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต

 

คุณบพิธ โกมลภิส  ผู้จัดการโครงการอาวุโสมูลนิธิไทยคม จัดกิจกรรมคลีนิคฟุตบอล ครั้งที่ 5 ให้แก่เยาวชนจังหวัดขอนแก่น   ที่มีอายุระหว่าง 12-15 ปี  จำนวน 300 คน โดยมี โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ   สง่าพล  และผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ 19 ปี  ร่วมเป็นวิทยากรสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชน ในการแข่งขันฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2010  นอกจากนั้นมูลนิธีไทยคมยังมอบอุปกรณ์กีฬาแก่โรงเรียนต่างๆในจังหวัดขอนแก่น

 

การอบรมในวันนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความมุ่งมั่นของเยาวชนขอนแก่น  ที่มากอบโกยความรู้และเทคนิคการเล่นฟุตบอล  จากทีมวิทยากร  ซึ่งโค้ชหนุ่ยเน้นย้ำให้เยาวชนขอนแก่นเล่นกีฬาควบคู่กับการเรียนหนังสือ  เพราะทั้งสองอย่างนี้จะส่งเสริมให้กลายเป็นเยาวชนไทยที่สมบูรณ์  สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ  และหากเยาวชนคนไหนที่มีฝีมือและมีทักษะการเล่นฟุตบอลดี  ในอนาคตอาจติดทีมชาติไทยและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ 

 

การฝึกฟุตบอลครั้งนี้นอกจากเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนรักการเล่นกีฬาแล้ว  ยังฝึกฝนให้มีภาวะผู้นำ  รวมถึงรักเพื่อนพ้องสามัคคีกัน  ซึ่งกิจกรรมที่เกิดขึ้นนั้น  มูลนิธิไทยคมจะมีกิจกรรมดีๆในการส่งเสริมทักษะต่างๆของเยาวชนไทยตลอดทั้งปี   เพราะมูลนิธิไทยคมพร้อมที่จะสนับสนุนเยาวชนไทย  เพื่อเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศต่อไป

 

สิกิตตรี เกิดมงคล, วิทวัส โยธา    ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น