20 มิถุนายน 2553

กกต.จัดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ประชาธิปไตยในสถานศึกษา

โฮมทีวี-สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดทำคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประชาธิปไตย สำหรับครูผู้สอน เพื่อปลูกฝังวิถีประชาธิปไตยให้แก่นักเรียน
 

โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ประชาธิปไตยในสถานศึกษา ให้กับครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา เพื่อชี้แจงให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด วัตถุประสงค์ วิธีจัดกิจกรรม ตามคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประชาธิปไตย นับว่าเป็นการปลูกฝังวิถีประชาธิปไตยให้แก่ผู้เรียนผ่านกระบวนการทดลอง ปฏิบัติที่มีนักเรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้อย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดทำคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประชาธิปไตย สำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา ส่งมอบให้ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ ให้ครูผู้สอนใช้กิจกรรมการเรียนการสอนประชาธิปไตย เพื่อปลูกฝัง ฐานการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขให้แก่นักเรียน เพื่อมุ่งหวังจะให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย มีเจตคติที่ดีต่อการนำหลักประชาธิปไตยไปใช้ในวิถีชีวิต ตลอดจนเห็นความสำคัญและมีความตื่นตัวในการเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการเมืองและการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นการพัฒนานักเรียนให้เป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตยและส่งเสริมให้นักเรียนเห็นความสำคัญของการเลือกคนดีบริหารบ้านเมืองต่อไป

 

ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น