03 กุมภาพันธ์ 2555

คุณหมอชุดครุย


ภายหลังจากที่คุณหมอชุดครุย  หรือ นายแพทย์ภาคย์ ธารไพรสาณ หรือ หมอโอ๊ต บัณฑิตแพทย์รุ่น 48 คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีชื่อเสียงจากการช่วยเหลือชีวิตคน จาการรับพระราชทานปริญญาบัตรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะเดินทางกลับที่พัก พบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกัน อยู่ด้านหน้ารถของนายแพทย์ภาคย์พอดี   จึงลงเข้าไปพร้อมแสดงตัว ว่าตนเองนั้นเป็นหมอ และได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลที่ใกล้เคย ซึ่งหมอโอ๊ตได้กล่าวต่อไปว่า เหตุผลที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เป็นจิตสำนึกของนักศึกษาแพทย์ทุกคน

ทันทีที่ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นนางสาวอรวรรณ สุริยา หรือ น้องฝ้าย นักศึกษาปี 4 คณะสื่อสารมวลชนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทราบว่าตนได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นจากบัณฑืตแพทย์   คือหมอโอ๊ตได้เข้าไปช่วยเหลือ จึงได้โพสลงในโลกเว็ปไซค์ต่างๆ เพื่อเป็นการขอบคุณคุณหมอโอ๊ต และกล่าวชื่นชมในตัวคุณหมอโอ๊ต

ทั้งนี้ทีมข่าว มีโอกาศ  ติดตามประวัติของคุณหมอชุดครุย ทราบว่าได้ทำงานเป็นแพทย์ใช้ทุน อยู่ที่ รพ.ขอนแก่น จากที่เคยศึกษาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันทำงานเป็นแพทย์ใช้ทุน อยู่ตึกอายุรกรรมชาย 2 โรงพยาบาลขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ว่า ภาพที่ปรากฏเป็นจริงทุกประการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น