03 กุมภาพันธ์ 2555

3 ก.พ.วันทหารผ่านศึก


 ข้าราชการทหารในจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานทุกภาคส่วน     เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลา  เนื่องในวันทหารผ่านศึก    ที่หน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ  หน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23    จังหวัดขอนแก่น  โดยสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตขอนแก่น ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 23    เพื่อเป็นการแสดงความคารวะต่อดวงวิญญาณของเหล่านักรบผู้กล้า  สดุดีวีรกรรมและเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก   อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนได้รำลึกถึงคุณงามความดีของอดีตนักรบของชาติ ผู้ได้เสียสละเลือดเนื้อเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินอันเป็นที่รักยิ่งของเราให้ ประชาชนได้อยู่อาศัยอย่างปกติสุข   

โดยมีพลตรี วีระพงศ์ คงเกษม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๓  และ ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตขอนแก่น เป็นประธานในพิธี  ได้อ่านคำสดุดี  และการยืนไว้อาลัยแด่ทหารหาญที่เสียชีวิตจากการสละชีพเพื่อชาติ

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงรถถัง รถสายพานลำเลียงพล และซุ้มจำลองฐานปฏิบัติการของกองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์, กรมทหารราบที่ 8 และกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 อีกด้วย

และเพื่อระลึกถึงเกียรติภูมิของนักรบกล้าหาญ  จึงได้กำหนดให้ดอกป๊อปปี้เป็นดอกไม้ที่ระลึกสำหรับทหารผ่านศึก   จึงขอเชิญประชาชนร่วมกันซื้อดอกป๊อปปี้ เพื่อช่วยทหารผ่านศึกและครอบครัวทหารผ่านศึกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น