20 กุมภาพันธ์ 2555

คงราคาขายข้าวราดแกง 30บ.


ท่ามกลางการปรับเปลี่ยนแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล เพื่อหวังให้ประชาชนได้กินดีอยู่ดี  ล่าสุดออกนโยบายช่วยคนหาเช้ากินค่ำ ประกาศใช้ราคาแนะนำอาหารสำเร็จรูปจานเดียว ไม่เกินจานละ 25-30 บาท  ทีมข่าวโฮมทีวีจึงลงพื้นที่เพื่อสำรวจความคิดเห็นบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ตลาดบางลำภู

พบว่าพ่อค้าร้านแม่จวน อาหารไทย  ขายข้าวราดแกงที่ตลาดบางลำภูมานานกว่า 5 ปีแล้ว  ได้แสดงความคิดเห็นถึงนโยบายของรัฐบาลว่า  ทางร้านไม่ได้รับผลกระทบจากนโยบายนี้  เพราะจำหน่ายข้าวราดแกงในราคาจานละ 30 บาทอยู่แล้ว เว้นแต่หากลูกค้าสั่งพิเศษต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็นจานละ 40 บาท  

ทั้งนี้สิ่งที่พ่อค้ายังมีความกังวลใจกับรายจ่ายวัตถุดิบประกอบอาหารที่ต้องมาจ่ายตลาดทุกเช้า  เนื่องจากราคาข้าวของเพิ่มขึ้นมาก  ทำให้บางร้านที่อยู่ในละแวกเดียวกันตัดสินใจขึ้นราคาอาหาร

แต่อย่างไรก็ตามจากการที่ทีมข่าวโฮมทีวีลงพื้นที่ครั้งนี้ สังเกตได้ว่าตลอดทั้งวันยังคงมีลูกค้าแน่นขนัดร้าน ซึ่งเมื่อได้สอบถามผู้บริโภคส่วนใหญ่บอกว่า  ราคาข้าวราดแกงเหมาะสมกับคุณภาพแล้ว  แต่รัฐควรแก้ที่ราคาต้นทุนสินค้า  เนื่องจากทั้งแม่บ้านที่ต้องทำอาหารที่บ้านกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายข้าวราดแกง  ต่างได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น