27 ตุลาคม 2552

อบจ.ขอนแก่น เดินหน้าโครงการติวเข้ม นร.ผู้ยากไร้ทั่วจังหวัด

 

(ภาพบน)นายพงษ์ศักดิ์  ตั้งวานิชกพงษ์ นายกฯ อบจ.ขก.กำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

 

โฮมทีวี - อบจ.ขอนแก่น เดินหน้าโครงการอบรมพัฒนานักเรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ สานฝันนักเรียนผู้ยากไร้ เข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย

                วันนี้(27 ต.ค.)นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้มีการจัดโครงการอบรมพัฒนานักเรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 5 โดยตั้งงบประมาณไว้กว่า 5 ล้านบาท กระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้เด็กที่มีครอบครัวฐานะยากจนได้มีโอกาสได้รับการติว เหมือนกับเด็กๆ คนอื่น ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีเด็กนักเรียนจากหลายโรงเรียนในจังหวัดขอนแก่น เข้ารับการติวเป็นจำนวนมาก

          โดยจะทำการเรียนการสอนใน 7 พื้นที่ แบ่งเป็น เขตการศึกษาขอนแก่นเขต 1 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขตการศึกษาขอนแก่นเขต 2 ที่โรงแรมไฮเวย์ อ.บ้านไผ่และโรงเรียนมัญจาศึกษา เขตการศึกษาขอนแก่น เขต 3 ที่โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม อ.พล เขตการศึกษาขอนแก่น เขต 4 ที่โรงเรียนน้ำพองศึกษา และเขตการศึกษาขอนแก่น เขต 5 ที่โรงแรมเมเจอร์แกรนด์ โฮเต็ล  ซึงมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการทั้งทุกเขตพื้นที่การศึกษา 101 โรง มีจำนวนนักเรียนที่มีความประสงค์ลงทะเบียนที่จะเข้ารับการติวกว่า 1 หมื่นคน

                นายพงศักดิ์ ยังเปิดเผยอีกว่า จากกการประเมินถือว่าโครงการอบรมพัฒนานักเรียนส่าความเป็นเลิศทางวิชาการ ประสบผลสำเร็จ มีโรงเรียนและนักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการฯ เป็นจำนวนมาก อบจ.ขอนแก่น จึงได้จัดทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และจากสำรวจก็พบว่า เด็กที่เข้ารับการติวในจังหวัดขอนแก่น สมารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ และจังหวัดขอนแก่น มีเด็กนักเรียนที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้มากกว่าทุกจังหวัดในประเทศไทย

                ส่วนการจัดโครงการนี้ เนื่องจากว่านักเรียนไทย ขาดความเสมอภาค สถาบันการศึกษาทั้งของรัฐบาลและเอกชน มีความพร้อมและปัจจัยที่เป็นองค์ประกอบในการเรียนการสอนแตกต่างกัน อีกทั้งสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน นักเรียนที่บ้านมีฐานะดีสามารถส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนที่มีความพร้อม และมีศักยภาพสูง และสามารถจ่ายค่าเรียนพิเศษให้กับสถาบันสอนพิเศษในราคาสูงได้ แต่นักเรียนที่บ้านมีฐานะยากจน ไม่สามารถเรียนเช่นเดียวกับนักเรียนที่บ้านมีฐานะดีได้ จึงทำให้นักเรียนที่มีฐานะยากจนและไม่ได้อยู่ในเมืองมีความเสียเปรียบ

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น