01 ตุลาคม 2552

ยอดผู้บาดเจ็บจากปะทัดเมืองหมอแคน ก่อนเทศกาลออกพรรษา พุ่งนับ 10 ราย

 

โฮมทีวี - ยอดผู้บาดเจ็บจากปะทัด ช่วงเทศกาลออกพรรษา ที่เมืองหมอแคน พุ่งนับ 10 ราย หนักสุดตาบอด / มือพิการ ด้านจังหวัดเตรียมออกมาตรการป้องกันในทุกพื้นที่ พร้อมประสานตำรวจ หากมีร้านค้าจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เตรียมถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาด

 

                วันนี้(1 ต.ค.) นพ.ประสิทธิ์ หารพินิจศักดิ์ หัวหน้ากลุ่มงานกระดูก ข้อ โรงพยาบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า ในช่วงก่อนถึงเทศกาลออกพรรษาทุกปี จะมีผู้บาดเจ็บจากประทัดส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่นเป็นจำนวนมาก ส่วนในปีนี้มีรายงานผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลขอนแก่น ก่อนถึงเทศกาลวันออกพรรษาเพียง 3 วัน มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย โดยทุกรายมีอาการสาหัส และจากการตรวจสอบทราบว่ามีเด็ก 1 รายตาบอด เนื่องจากถูกเพื่อนขว้างปะทัดใส่ และส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บที่มือจนถึงขั้นพิการ

          ในขณะเดียวกันผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งอื่นทั้งของเอกชนและของรัฐคาดว่ามีจำนวนไม่น้อยเช่นเดียวกัน เพราะในแต่ละปีจากรายงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมจำนวนหลายสิบคน อย่างปีที่แล้วมีรายงานเป็นตัวเลขของผู้บาดเจ็บจำนวน 60 คน  

                นพ.ประสิทธิ์ ยังเปิดเผยอีกว่า จะรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากปะทัดไปให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้รับทราบ เพื่อที่จะหามาตรการดำเนินการในการป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น และคาดว่าทางจังหวัดก็คงจะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น เพื่อที่จะออกมาวางมาตรการในการป้องกัน และในทุกๆ ปี ทางจังหวัดก็มีการวางมาตรการขั้นเด็ดขาดสำหรับร้านที่แอบจำหน่ายปะทัดให้กับเด็กที่ไม่ได้รับอนุญาต

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปราโมทย์ สัจจรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมออกมาแถลงข่าวเพื่อวางมาตรการในการป้องกันอันตรายที่เกิดจากการปะทัด พร้อมกับมาตรการในการดำเนินการกับร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายปะทัดโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี / ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ / ภาพ

  

 



แบ่งปันรูปถ่ายกันอย่างง่ายดายด้วย Windows Live™ Photos ลากแล้วปล่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น