16 ตุลาคม 2552

พันธมิตรฯขอนแก่น ส่งตัวแทนชิงเก้าอี้ สท.

โฮมทีวี -   เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคอีสาน ร่วมสนับสนุนพันธมิตรฯ ขอนแก่น ประเดิมก้าวแรกการเมืองใหม่ ส่งทนายหนุ่มชาวขอนแก่น ลงศึกเลือกตั้งท้องถิ่นในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่นแทนตำแหน่งที่ว่าง   ด้านผู้สมัครเผยเน้นการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน เชื่อจะเป็นการปักเทียนเล่มแรกของการเมืองใหม่ จากท้องถิ่นสู่ระดับชาติ

วันนี้(16 ต.ค.)เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคอีสาน  ร่วมให้กำลังใจและสนับสนุนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีมติร่วมกันคัดสรรผู้สมัครในนามกลุ่มพันธมิตรฯ ขอนแก่น เพื่อลงสนามเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่นแทนตำแหน่งที่ว่าง  ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้

นายเจริญ  หมู่ขจรพันธ์  ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคอีสาน  กล่าวว่าเครือข่ายพันธมิตรฯ อีสานร่วมกันออกแถลงการณ์สนับสนุนพันธมิตรฯขอนแก่น ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่น ที่จะผลักดันการ การเมืองใหม่ให้เข้าถึงประชาชนในพื้นที่   เนื่องจากฝ่ายบริหารของเทศบาลนครขอนแก่น เป็นการผูกขาดการบริหารด้วยบุคคลและกลุ่มบุคคลเดียวกันมานานหลายสิบปี  โดยไม่เคยมีฝ่ายตรวจสอบใดๆ ทั้งสิ้น  
ซึ่งถือเป็นการเมืองเก่าที่ฝังรากลึกอย่างยาวนาน

 ดังนั้นการส่งผู้สมัครในนามพันธมิตรฯ ขอนแก่น เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จะได้แสดงออกในการมีส่วนร่วมที่จะสนับสนุนการเมืองใหม่

 ด้านนายอุดมการณ์  วรกิจ  ทนายความวัย  35 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ได้รับคัดเลือกจากพี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดขอนแก่น  ด้วยการลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นผู้สมัครลงเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่น  ได้เดินทางไปสมัครสมัครลงเลือกตั้งที่เทศบาลนครขอนแก่นในช่วงเช้าวันนี้( 15 ต.ค.2552)  โดยได้หมายเลข 2

นายอุดมการณ์ เปิดเผยว่าแม้ว่าจะมีความกังวลต่อฐานคะแนนเสียงจัดตั้งซึ่งอยู่คู่กับการเลือกตั้งทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ  แต่ตนจะใช้การหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อให้เข้าถึงประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกคน  จึงเชื่อว่าการลุยหาเสียงและพร้อมตอบทุกคำถามของประชาชน 

อย่างไรก็ตามอาจมีหลายชุมชนที่สมาชิกในชุมชนเป็นคนเสื้อแดง แต่ตนไม่กังวล เพราะยังเชื่อมั่นว่าการเป็นคนเสื้อแดงเป็นเรื่องแนวความคิดส่วนตัว หากประชาชนมีสิ่งที่อยากรู้ หรือมีข้อสงสัย  แต่ยังไม่เคยได้คำตอบจากเทศบาลฯ มาก่อน แล้วสามารถได้คำตอบที่เกิดประโยชน์จากตน ก็เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนเกิดความไว้วางใจ และเห็นในความตั้งใจจริงของตน ที่มีอุดมการณ์เช่นเดียวกับประชาชนคนไทยที่ต้องการทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์  

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ

 



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น