21 ตุลาคม 2552

แจ้งลักทรัพย์ไปตรวจพบคนผูกคอตาย

โฮมทีวี - หนุ่มลูกจ้างศูนย์หัวใจสิริกิตติ์ไปตามง้อขอคืนดีเมียไม่สำเร็จ น้อยใจผูกคอตายประชดรัก ชาวบ้านได้ยินเสียงกุกกักเข้าใจว่าโจรขึ้นบ้านเพื่อลักทรัพย์ โทรแจ้งเหตุ 191 ตร.มาตรวจสอบกลับพบศพผูกคอตาย

 

วันนี้(21 ต.ค.) พ.ต.ต.ยุทธนา งามชัด สวส.เวร สภ.ย่อยบ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากจากศูนย์วิทยุแก่นนคร 191 ว่า มีเหตุลักทรัพย์ อยู่บ้านเลขที่ 62/1 บ้านหนองหลุบ ม.4 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง ให้ไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วนด้วยเพราะกลัวจะไม่ทันการ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สภ.ย่อยบ้านทุ่ม จำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบทันที

                ไปถึงบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง เจ้าหน้าที่ได้ใช้ไฟฉายส่องหาตัวคนร้ายรอบบริเวณใต้ถุนบ้านเนื่องจากไม่มีแสงไฟส่องสว่าง กระทั่งส่องไปเห็นคนชายคนหนึ่งเป็นศพผูกคอตายห้อยโตงเตงอยู่ใต้ถุนบ้านอย่างน่าสยดสยอง ในสภาพลิ้นยังไม่จุกปากตาเหลือก ทราบชื่อว่านายไชยยงค์ สูงนารถ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 (บ้านหนองกุย) ม.10 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างทั่วไปอยู่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น และเป็นอดีตสามีของเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุที่เพิ่งเลิกรากันไป ใช้เชือกไนล่อนที่ใช้ผูกวัวมาคล้องกับขื่อเพดานใต้ถุนบ้านผูกคอตาย อยู่ในชุดสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ ใส่กางเกงขายาวสีดำเข้าชุดกัน เพิ่งเสียชีวิตได้ร่วมครึ่งชั่วโมงจากการผูกคอตายเอง

ค้นในตัวผู้ตายพบกระดาษโน้ต 2 แผ่นที่พับเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ เปิดออกดูเป็นจดหมายที่ผู้ตายเขียนพรรณนาถึงนางน้อย (ไม่ทราบนามสกุล)อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุซึ่งเป็นภรรยาที่แยกทางกันไปแล้วว่ารักนางน้อยและลูกมาก อยากคืนดีกับนางน้อยแต่นางน้อยชอบแกล้งผู้ตาย และลงท้ายจดหมายว่าหากภรรยาไม่ยอมคืนดีด้วยจะตามหึงหวงตลอดไป ต่อมานางน้อยได้เดินลงมาดูศพใต้ถุนบ้าน เมื่อเห็นเป็นศพอดีตสามีตนถึงกับร้องไห้โฮด้วยความสะเทือนใจ

                จากการสอบสวนนางน้อยให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตนมีลูกกับผู้ตาย 2 คนเพิ่งแยกทางกันได้ร่วม 1 ปี และยอมรับว่ามีคนมาติดพันเป็นแฟนใหม่ แต่ผู้ตายได้พยายามตามมาง้อขอคืนดีด้วยหลายครั้งแต่ตนไม่ยอมเพราะมันถึงทางตันที่จะกลับมาอยู่ด้วยกันได้

                ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ผู้ตายได้มาเคาะประตูบ้านเรียกตนให้เปิดประตูออกมาคุยกันแต่ตนไม่ยอมทำตาม จากนั้นได้ยินเสียงผู้ตายพูดพร่ำขอคืนดีด้วย ตนเกรงใจบ้านหลังอื่นจึงปิดประตูอย่างแน่นหนาแล้วปิดไฟเข้านอน กระทั่งเพื่อนบ้านได้ยินเสียงผู้ตายเดินวนเวียนรอบบ้านตนแล้วเข้าใจว่าเป็นคนร้ายมาอาละวาดลักทรัพย์ตามบ้านเรือน จึงโทรแจ้งให้ตำรวจมาจับแต่กลับมาพบอดีตสามีตนเป็นศพผูกคอตายห้อยโตงเตงอยู่ใต้ถุนบ้านดังกล่าว

                หลังจากนั้นทาง สวส.เวรฯ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แล้วแจ้งให้มูลนิธินำศพผู้ตายไปชันสูตรที่แผนกนิติเวชก่อนมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น