21 ตุลาคม 2552

อบจ.เร่งช่วยน้ำท่วม

 

ภาพบนนายพงษ์เทพ มุสิกเกตุ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเรื่องน้ำท่วม

 

โฮมทีวี - อบจ.ขอนแก่น อัดงบกว่า 40 ล้านบาท เตรียมรับมือภัยธรรมชาติ

วันนี้(20 ต.ค.)นายพงษ์เทพ  มุสิกเกตุ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดขอนแก่นแต่ละปีในหลายพื้นที่ต้องประสบปัญหากับภัยธรรมชาติ ทั้งหน้าแล้ง หน้าฝน หน้าหนาว ก็จะได้รับผลกระทบไม่เหมือนกัน อย่างหน้าฝนมีพายุเข้าทำให้น้ำท่วม ไร่นาพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย  ในหน้าหนาวชาวบ้านไม่มีผ้าห่ม และในหน้าแล้งชาวบ้านไม่มีน้ำทำการเกษตรหรือเลี้ยงสัตว์

                ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งงบประมาณไว้รับมือจากภัยธรรมชาติไว้กว่า 40 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน และในช่วงนี้ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นต้องรีบดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมที่ได้รับผลมาจากพายุกิสนามี 6 อำเภอ จาก 26 อำเภอ ของจังหวัดขอนแก่น ที่ได้รับผลกระทบหนักเนื่องจากติดแม่น้ำชี มีอำเภอมัญจาคีรี อำเภอชนบท อำเภอบ้านแฮด อำเภอแวงน้อย อำเภอแวงใหญ่ และอำเภอบ้านไผ่ ซึ่งทาง อบจ.ขอนแก่น ได้มอบถึงยังชีพไปแล้วจำนวนหลายพันถุง อีกทั้งมีการสนับสนุนเรือท้องแบนให้ชาวบ้านได้สัญจร เพราะในบางพื้นถนนถูกตัดขาด ชาวบ้านไม่สามารถใช้เส้นทางในการสัญจรได้

          นายพงษ์เทพ ยังเปิดเผยถึงภัยหนาวอีกว่า  อบจ.ขอนแก่น มีการจัดซื้อผ้าห่มมอบให้กับชาวบ้านที่ขาดแคลนผ้าห่ม โดยในปีนี้จะซื้อหลายพันผืนเพื่อมอบให้กับชาวบ้าน ส่วนเรื่องภัยแล้ง อบจ.ขอนแก่น มีการซ่อมแซมบ่อบาดาลในแต่ละพื้นที่ประมาณกว่า 700 บ่อ ให้สามารถใช้การได้ สำรองรถบรรทุกน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน และถ้าพื้นที่ไหนไม่เพียงพอก็สามารถให้ร้องขอมาได้  

                ทาง อบจ.ขอนแก่น จะให้ทางอำเภอ หรือ อบต.ในพื้นที่ เป็นศูนย์รับเรื่องประสานหากพื้นที่ไหนต้องการที่จะให้ทาง อบจ.ช่วยก็จะมีการดำเนินการเพราะว่าตอนนี้มีการตั้งงบประมาณไว้ ขณะที่ความรุนแรงของภัยธรรมชาติในปีนี้ไม่น่าจะรุนแรงกว่าที่แล้วแต่ก็เพื่อไม่เป็นที่ไว้วางใจหากมีอะไรเกิดขึ้น อบจ.ขอนแก่นมีการเตรียมการในเรื่องนี้อยู่แล้ว นายพงษ์เทพ กล่าว

อภิวัฒน์ ฤทธิลี / ข่าว                                                                         

ภาคินัย สุระประจิตร์ /  ภาพ

 



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น