16 ตุลาคม 2552

พม.ขอนแก่น เตรียมเอาผิดหอพักที่ไม่ขึ้นทะเบียนจัดระเบียบภายในปลายปี

นางอุษา หงส์กาญจนกุล(ภาพบน) พัฒนาสังคมฯ จ.ขอนแก่นกำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

 

โฮมทีวี - พม.ขอนแก่น เตือนหอพักจัดระเบียบ ป้องกันแหล่งมั่วสุม ลั่น เตรียมเอาผิดหากพบใครฝ่าฝืนกฎหมาย

วันนี้(16 ต.ค.)นางอุษา  หงส์กาญจนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า  ปัจจุบันมีเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ที่พักอาศัยอยู่ในหอพักของจังหวัดขอนแก่น ที่จดทะเบียนถูกต้องตามพระราชบัญญัติหอพัก พ.ศ. 2507 จำนวน 708 หอพัก แบ่งเป็นหอพักชายจำนวน 311 หอพัก หอพักหญิงจำนวน 397 หอพักซึ่งบางแห่งผู้ประกอบการยังไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งไม่ถูกสุขลักษณะ และไม่เหมาะสมอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ไม่ปลอดภัย ขัดต่อศีลธรรมอันดี เป็นแหล่งมั่วสุมอบายมุข ยาเสพติด และปัญหาสังคมอื่นๆ   

ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาหอพักที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนและหอพักนักศึกษาที่ยังไม่ได้แยกชายหญิง ก่อให้เกิดปัญหาตามมาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาคารที่มีการดัดแปลงจากที่อยู่อาศัย อาจไม่ปลอดภัย การมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อให้เกิดปัญหากับสังคม หรือเรื่องของย่าเสพติดที่มาเกี่ยวข้อง

นางอุษา ยังเปิดเผยอีกว่า ทางสำนักงานพัฒนาสังคมฯ คงจะมีมาตรการเข้มงวดที่จะต้องจัดระเบียบหอพัก อพาร์ตเม้น แมนชั่น รีสอร์ท เกสต์เฮาส์ ห้องเช่า และบ้านแบ่งให้เช่า หรืออื่นๆ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยจะขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการให้มาดำเนินการจดทะเบียนภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2552 เพื่อจัดระเบียบสังคม แต่ถ้าเจ้าของหอพักยังไม่ดำเนินการตามที่ขอความร่วมมือก็จะมีการใช้มาตรการดำเนินการตามกฎหมายทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่นร่วมกับทางเทศบาลนครขอนแก่น เข้าตรวจบริเวณสวนสาธารณะหลังสถานีขนส่งผู้โดยสาร ซึ่งมีแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นชายและหญิง หลังจากที่ตำรวจภูธรภาค 4 จะนำกำลังเข้าไปกวาดล้างหญิงสาว และสาวประเภท 2 ที่มาให้บริการทางเพศไม่นาน ซึ่งเป็นมาตรการที่ทางจังหวัดขอนแก่นใช้จัดระเบียบสังคม

 

โฮมทีวี ข่าว/ภาพ

              

 



Windows Live: วิธีที่ง่ายขึ้นเพื่อให้เพื่อนรับรู้ สิ่งที่คุณอัปเดตใน Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น