28 กันยายน 2553

แถลงข่าว งานขอนแก่นรวมใจต้านภัยมะเร็งเต้านม

การแถลงข่าว การจัดงานขอนแก่นรวมใจต้านภัยมะเร็งเต้านม  ครั้งที่ 1 ประจำปี 2553    จัดขึ้นห้องอัพทาวน์  โรงแรมโฮเต็ล ขอนแก่น 

โดยกำหนดจัดงานวันที่ 1 ตุลาคม นี้  เวลา 16.00 น.  บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น  เพื่อให้ความรู้แก่ผู้หญิง และรวมพลังรณรงค์ให้ผู้หญิ'ตระหนักถึงการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม  ซึ่งเดือนตุลาคมของทุกปี  ทั่วโลกกำหนดให้เป็นเดือนแห่งการรณรงค์ป้องกันและกระตุ้นให้สตรีทั่วทุกมุมโลก  ตระหนักถึงภัยจากมะเร็งเต้านม  

 

ในการนี้   ได้รับเกียรติจาก นายมารุต  อ้วนไตร  รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  เป็นประธานในพิธี     พร้อมทั้งเปิดตัวทูตต้านภัยมะเร็งเต้านม 2553  นางชุติมา  พลอยโสภณ  รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น  , นางวรินทร์พร  ณิชาภัทร์นารากุล   ประธานโครงการรู้เท่าทันมัจจุราชสีชมพู  และนางนิษฐ์ชลีย์   วุทธิสิทธิ์   ซึ่งทั้ง 3 ท่าน เป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม และสามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้อย่างปกติสุข

 

นางวรินทร์พร  ณิชาภัทร์นารากุล   หรือคุณอ้อม  กับฉายาหญิงเหล็ก   ประธานโครงการรู้เท่าทันมัจจุราชสีชมพู  เล่าว่า   งานขอนแก่นรวมใจต้านภัยมะเร็งเต้านม  ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ทุกคนจะร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอัตราปริมาณผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม   ซึ่งเป็นความตั้งใจของผู้ป่วยที่มีจิตอาสาร่วมกัน  เพื่อเรียกความสดใสของผู้หญิงที่ต้องเผชิญกับโรคร้ายนี้  ให้กลับคืนมาและสามารถดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีกำลังใจและมีความสุข

 

ในงานขอนแก่นรวมใจต้านภัยมะเร็งเต้านม ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้   มีกิจกรรมน่าสนใจ  อาทิ    การตรวจสุขภาพเต้านมเบื้องต้นและปรึกษาปัญหาสุขภาพ  การเย็บเต้านมเทียม  ผ้าคลุมผมเพื่อมอบแก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม  , ร่วมบริจาคและอุดหนุนเสื้อยืด  เข็มกลัดสัญลักษณ์  และร่วมเขียนข้อความเพื่อให้กำลังใจผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม  รวมถึงการเสวนาสุขภาพ   หัวข้อ  การดูแลตนเองก่อนป่วย     และไฮไลท์ของงาน นั่นคือ การร่วมกันเปิดไฟสีชมพู  เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ผู้หญิงที่เห็นแสงสีชมพูเรืองรองนี้  จะได้นึกถึงการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม  

 

สถาบันมะเร็งแห่งชาติ  เปิดเผยว่า  สถานการณ์โรคมะเร็งเต้านมในปัจจุบัน ขณะนี้ผู้หญิงไทยป่วยเป็นมะเร็งเต้านมสูงเป็นอันดับ 1  แซงหน้ามะเร็งปากมดลูก  และจากข้อมูลขององค์กรวิจัยมะเร็งนานาชาติ คาดการณ์ว่าในปี 2553 ประเทศไทยจะมีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมจำนวน 13,184  คน และมีผู้เสียชีวิตประมาณ 4,665 ราย หรือ 12 รายต่อวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น