27 กันยายน 2553

ไนกี้ เฟ้นหานักฟุตบอลดาวรุ่งไทย โครงการ เดอะ ชานซ์

เยาวชนไทยกว่า 50 คน ร่วมโครงการตามหายอดนักฟุตบอลทั่วโลกเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้  อะคาเดมี่ โชว์ฝีเท้าและทดสอบทักษะพื้นฐานของกีฬาฟุตบอล อาทิ การเลี้ยงลูก การยิงประตู การเดาะบอล ที่สนามกีฬาวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย 

 

โครงการตามหายอดนักฟุตบอลทั่วโลกเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้  อะคาเดมี่  โครงการฝึกเข้มที่ได้รับการสนับสนุนโดยพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ได้รับการรับรองจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  โดยจะเฟ้นหาสุดยอดนักฟุตบอลดาวรุ่งเพียงหนึ่งเดียว  เพื่อเป็นตัวแทนจากประเทศไทย  ไปทดสอบฝีเท้ารอบสุดท้ายร่วมกับนักฟุตบอลดาวรุ่ง 100 คน ตัวแทนจาก 40 ประเทศทั่วโลกที่ประเทศอังกฤษ  เพื่อคว้าโอกาสเป็น 1 ใน 8 คนสุดท้ายที่จะเข้าร่วม  ไนกี้อะคาเดมี่ 

                    

นายวิทยา  เลาหกุล หรือโค้ชเฮง  อดีตตำนานลูกหนังของเมืองไทย  และเป็นตัวแทนของโครงการตามหายอดนักฟุตบอลทั่วโลกเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้  อะคาเดมี่  เล่าว่า นับเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่มีแคมเปญที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถ  หลงใหลในเกมลูกหนังและไม่ได้เล่นให้กับทีมในระดับอาชีพ  ได้โชว์ศักยภาพที่มีอยู่  เพื่อเป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทย


ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักฟุตบอลฝึกหัดของโครงการตามหายอดนักฟุตบอลทั่วโลกเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้  อะคาเดมี่  ได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายช่วงที่อยู่ประเทศอังกฤษ  เป็นระยะเวลา 1 ปี  จะได้ร่วมฝึกเต็มเวลาที่ศูนย์ฝึกแบบอยู่ประจำในประเทศไทย  โดยได้รับการฝึกสอนและดูแลจากบุคลากรชั้นยอดของวงการลูกหนัง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น