30 กันยายน 2553

เทศบาลนครขอนแก่น เตรียมจัดงานตลาดนัดสุขภาพ


ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  ร่วมกับ กองทุนสุขภาพ  เทศบาลนครขอนแก่น  จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่าย  ตลาดนัดสุขภาพ  ในวันที่ 8 ตุลาคม นี้  ที่ห้องมงกุฎเพชร  โรงแรมโฆษะ  ขอนแก่น    ซึ่งได้รับความมือเป็นอย่างดีจากภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ  ทั้งจากภาครัฐและเอกชน  ประกอบด้วย  โรงพยาบาลขอนแก่น  โรงพยาบาลศรีนครินทร์  โรงพยาบาลเวชประสิทธิ์  กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.  ชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  และกลุ่มร้านยาคุณภาพ

 

โครงการตลาดนัดสุขภาพครั้งนี้    มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและเชิญชวนให้พี่น้องชาวขอนแก่น  สนใจดูแลสุขภาพด้วยตนเอง  เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการพัฒนาโครงการด้านการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคภัยต่างๆ     

 

กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคมนี้  มีเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้  หัวข้อ เรื่องเล่าจากพื้นที่ โครงการและนวัตกรรมเด่นจาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และหัวข้อ  การขับเคลื่อนสุขภาพภาคประชาชน    นอกจากนั้นมีการจัดแสดงบูธนิทรรศการ   การแสดงผลงาน  อาทิ นวัตกรรมเด่น  ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และโครงการกึ่งสำเร็จรูป    ซึ่งไฮไลท์ของงานตลาดนัดสุขภาพ  คือ การออกกำลังกายพร้อมกันในห้องประชุม 


นายจุลนพ  ทองโสภิต  รองนายกเทศมนตรี เทศบาลนครขอนแก่นในฐานะในประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายจัดทำแผนและพัฒนาโครงการ    เชิญชวนให้พี่น้องชาวขอนแก่นไปร่วมงานตลาดนัดสุขภาพ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ 

 

 โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่าย  ตลาดนัดสุขภาพ   โดยกองทุนสุขภาพ เทศบาลนคร  ขอนแก่น  ที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคมนี้  ที่ห้องมงกุฎเพชร  โรงแรมโฆษะขอนแก่น    นับว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่ง  ที่จะกระตุ้นให้ชาว ขอนแก่นลุกขึ้นมาสนใจดูแลสุขภาพตนเองมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น