28 กันยายน 2553

สปป.ลาว ศึกษาดูงานศาลเยาวชนและครอบครัว ขอนแก่น

นายธนรัตน์  ทั่งทอง  ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 4  กรรมการตุลาการ รักษาราชการแทนอธิบดีพิพากษาภาค 4  ,

ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลขอนแก่น , ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวขอนแก่น   , ผู้พิพากษา , ผู้พิพากษาสมทบ , พร้อมข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดขอนแก่น ร่วมต้อนรับท่านสมบูน สนทิกุมมาน รองประธานศาลฎีกา ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  และคณะที่ห้องประชุม  ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดขอนแก่น   ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดขอนแก่น  ระหว่างวันที่ 28 ถึง 30 กันยายน 2553    เพื่อศึกษา เปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจในกระบวนการพิจารณาคดีที่เกี่ยวกับเยาวชนและครอบครัวของศาลในประเทศไทย

 

คณะที่เข้าศึกษาดูงาน ได้รับฟังบรรยายความสำคัญของศาลเยาวชนในประเทศไทย  การทำงานของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น  แนวทางการปฏิบัติราชการตลอดจนการทำงานของผู้พิพากษา  ผู้พิพากษาสมทบ  ความสำคัญ บาบาทในการทำงานร่วมกันของผู้พิพากษาและผู้พิพากษาสมทบในการพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของเด็กหรือเยาวชน  การดำเนินกระบวนพิจารณาคดีเกี่ยวกับครอบครัว  อันจะนำไปสู่การเรียนรู้และกระบวนการทำงานต่างๆ อีกรูปแบบหนึ่งของศาลเยาวชนและครอบครัวในประเทศไทย

 

ซึ่งการเดินทางมาศึกษาดูงานที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดขอนแก่น  ของรองประธานศาลฏีกาสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและคณะ  นับเป็นครั้งแรก ที่ประเทศเพื่อนบ้านของไทยเข้ามาเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน  อีกทั้งเชื่อมความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น