28 กันยายน 2553

8 คนสุดท้าย เข้ารอบโครงการตามหายอดนักฟุตบอลทั่วโลกเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้ อะคาเดมี่

8 คนสุดท้าย   ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศ ในโครงการตามหายอดนักฟุตบอลทั่วโลกเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้  อะคาเดมี่ 

โครงการฝึกเข้มซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยพรีเมียร์ลีกอังกฤษ   เพื่อไปคัดเลือกต่อที่กรุงเทพมหานคร   ให้เหลือเพียงสุดยอดนักเตะ

เยาวชนไทยเพียง 1 คนที่จะได้เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับนักฟุตบอลอีก 100 คนจากทั่วโลก  ต่อหน้าอาร์แซน  เวนเกอร์  

ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล  ที่ประเทศอังกฤษ  ได้แก่

 

1.       นายธวัชชัย  กำเนิดเขว้า  จากกรุงเทพมหานคร

2.       นายมงคล  วรพรม   จากจังหวัดขอนแก่น

3.       นายณัฐพงษ์  มีมณี  จากจังหวัดลพบุรี

4.       นายสุชาติ  ภูสีฤทธิ์    จากจังหวัดขอนแก่น

5.       นายจีระพงษ์  ฝ่ายเพชร  จากจังหวัดขอนแก่น

6.       นายธีรพงษ์  บัวบาน  จากกรุงเทพมหานคร

7.       นายวราวุธ  พันตาเอก  จากจังหวัดกาฬสินธุ์

8.       นายเอกชัย  หลงเอ  จากจังหวัดตรัง

 

การคัดเลือกเยาวชนไทยกว่า 50 คนที่เข้าร่วมโครงการตามหายอดนักฟุตบอลทั่วโลกเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้  อะคาเดมี่   เพื่อคัดให้เหลือเพียง 8 คนนี้  นายสุธี  สุขสมกิจ นักเตะทีมชาติไทย และเป็นตัวแทนโครงการในครั้งนี้  บอกกับทีมข่าวโฮมทีวีว่า  จังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดที่มีเยาวชนที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก  และน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้  มีแววที่จะเป็นนักเตะดาวรุ่งในอนาคตหลายคน

 

สืบเนื่องจาก  เมื่อวันที่ 27 กันยายน  ที่ผ่านมา บริษัท ไนกี้  ประเทศไทย จำกัด เฟ้นหาเยาวชนไทยที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอล  จากทุกภูมิภาคในประเทศไทย  โครงการตามหายอดนักฟุตบอลทั่วโลกเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้  อะคาเดมี่  โครงการฝึกเข้มที่ได้รับการสนับสนุนโดยพรีเมียร์ลีกอังกฤษ   เพื่อเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทย  ไปทดสอบฝีเท้ารอบสุดท้ายร่วมกับนักฟุตบอลดาวรุ่ง 100 คน ตัวแทนจาก 40 ประเทศทั่วโลกที่ประเทศอังกฤษ    โดยมีเยาวชนไทยเข้าร่วมทดสอบฝีเท้า  กว่า 50 คน  จนสามารถได้ผู้ที่ผ่านคัดเลือกทั้งหมด   8 คน   และไปคัดเลือกต่อที่กรุงเทพมหานคร  เพื่อให้เหลือเพียง 1 คนเท่านั้น  ที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทย    ไปเป็นนักฟุตบอลฝึกหัดของโครงการตามหายอดนักฟุตบอลทั่วโลกเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้  อะคาเดมี่  ที่ประเทศอังกฤษ  เป็นระยะเวลา 1 ปี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น