19 สิงหาคม 2552

"วีระศิลป์"ยังรั้งเก้าอีนายกฯบ้านเป็ด หลังนับคะแนนรอบสองเสร็จ

 

นับคะแนนรอบ 2 นายก ทต.บ้านเป็ด"วีระศิลป์" ยังรั้งเก้าอี้หลังพึ่งรับตำแหน่งเพียง 6 เดือน เตรียมสานต่อนโยบายเร่งด่วนแก้ปัญหาน้ำท่วม

          วันนี้(19 ส.ค.)ที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด นายวีระศิลป์ ประเสริฐทรง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้าน เป็ด เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเองได้มีการคัดค้านการนับคะแนนรอบ 2 เนื่องจากว่า หีบบัตรเก็บบัตรลงคะแนนไม่อยู่ในความเรียบร้อย และ ทาง กกต.ท้องถิ่นได้มีมติให้มีการนับคะแนนในช่วงบ่ายวันเดียวกัน แล้วผลปรากฏว่า ตนเองมีคะแนนนำห่างคู่แข่งถึง 49 คะแนน ซึ่งต่างกับครั้งแรกที่มีคะแนนห่างเพียง 18 คะแนน 

                นายวีระศิลป์ ยังเปิดเผยถึงกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามอาจจะนำประเด็นการนับคะแนนครั้งแรกและครั้งที่ 2 ที่คะแนนไม่ตรงกัน นำไปร้องกับทาง กกต. ว่า ไม่น่าห่วง เพราะการนับคะแนนออกมาถึง 2 ครั้ง และตนก็เป็นฝ่ายมีคะแนนนำ มาตลอด

                ส่วนที่คะแนนออกมาไม่ตรงกันนั้น ก็คงเป็นเรื่อง ของทางเจ้าหน้าที่ตรวจนับ ที่ ทาง กกต.ท้องถิ่นจัดหามา โดยเป็นดุลยพินิจโดยเฉพาะเรื่องของกาบัตรลงคะแนนที่อาจจะมีการพิจารณาต่างกัน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ที่นำมานับคะแนนแต่ละรอบเป็นคนละชุดกัน โดยชุดแรกเป็นของครูในเขต สพฐ. 1 ส่วนชุดที่ 2 เป็นของ อบต.และเทศบาล พื้นที่ใกล้เคียง ที่ทาง กกต.ท้องถิ่นได้ขอให้มาช่วยในการนับคะแนน

                จากนี้ไปหลังจากที่ผ่านการนับคะแนนรอบที่ 2 แล้ว นโยบายที่จะได้ทำต่อจากนี้ ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วน คือการแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับชาวบ้านในเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ที่เป็นปัญหาเรื้อรังมานานหลายปี ซึ่งคณะนี้ก็ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลไปดูจุดที่เกิดปัญหาในแต่ละจุด และมีการประสานความร่วมมือกับทางเทศบาลนครขอนแก่น โดยเร็ว ๆนี้จะมีการหาลือหลังมีการลงนามในการแก้ปัญหาน้ำท่วมร่วมกัน

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว/ภาพ

 



ถูกพบอยู่กับ Buddy! แท็กรูปของคุณแล้วลุ้นคว้ารางวัลอันน่าตื่นตาตื่นใจ คลิกที่นี่เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น