13 สิงหาคม 2552

ตร.ภ.4พร้อมรับมือเลือกตั้ง อปท.

               ตำรวจภูธรภาค 4 สรุปผลการจัดตั้งศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  รับโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นและผู้บริหารส่วนท้องถิ่นที่ครบวาระการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (13 สิงหาคม 2552) ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 พลตำรวจตรี วรนิต  ทองมี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานตรวจติดตามผลการดำเนินงาน การจัดตั้งศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เตรียมความพร้อมรองรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และผู้บริหารส่วนท้องถิ่นที่ครบวาระการปฏิบัติหน้าที่  โดยมีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในเขตพื้นที่การเลือกตั้ง และผู้อำนวยการ

การเลือกตั้งจังหวัดที่มีการเลือกตั้ง กว่า 300 คน เข้าร่วมรับฟังสรุปผลการปฏิบัติงานด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง

                                พลตำรวจตรี วรนิต  ทองมี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจภูธรทุกพื้นที่ ดำเนินการติดตามและปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่ที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 597 แห่ง ที่จะต้องมีการเลือกตั้งเพื่อสรรหาสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น  จำนวน 13,389 คน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 563 คน ทดแทนผู้ที่ครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 30 กันยายน 2552 โดยจะมีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 6,504 หน่วย ซึ่งตำรวจภูธรภาค 4 ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4  จำนวน 14,561 นาย ปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก และรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยเบื้องต้นในระยะก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง

ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัด เพื่อขอทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง และให้ทุกหน่วยเร่งระดมกวาดล้างอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง

สำหรับสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 4 ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และผู้บริหารส่วนท้องถิ่นที่ครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ ยังไม่พบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้คอยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างเข้มงวด

 

 

 

สรสิทธิ์ ภูชมศรี  รายงาน

 



Buddy ครบ 10 ปี มาสร้าง Strip การ์ตูนสำหรับปาร์ตี้เพื่อชนะรางวัล $1,000 คลิกที่นี่เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น