18 สิงหาคม 2552

นับคะแนนรอบใหม่ ทต.บ้านเป็ดชะงัก หลังผู้สมัครคัดค้านการนับคะแนน

 

 

นับคะแนนเลือกตั้งนายกฯบ้านเป็ดอีกรอบ ส่อวุ่น ผู้สมัคร "วีระศิลป์/ไพศาล"ค้านการนับคะแนน หลังขนหีบบัตร พบพิรุธหลายอย่าง ด้าน กกต.ท้องถิ่นไม่กล้าวินิจฉัยเอง เตรียมส่งเรื่องให้ กกต.กลาง ชี้ขาด เพื่อหาข้อสรุป

                วันนี้(18 ส.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ดกำลังจะได้มีการนับคะแนนใหม่หลังผู้สมัครหมายเลข 2 นายไพศาล จิตมัย อดีตนายยกเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ร้องไปยัง กกต.ท้องถิ่น ให้มีการนับคะแนนใหม่ จากที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การนับคะแนนหลังจากที่มีการเลือกตั้งเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ไม่โปร่งใส เนื่องจากกระดานนับคะแนนพบปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะคะแนนรวมกับจำนวนบัตรในกระดานไม่ตรงกัน 

          ช่วงเช้าวันนี้ทาง กกต.ท้องถิ่นได้เดินทางไปเอาบัตรลงคะแนนที่ สถานีตำรวจภูธรย่อย ตำบลบ้านเป็ด โดยมีผู้สนับสนุนของทั้ง 2 ฝ่ายร่วมเดินทางไปด้วย ปรากฏว่าหลังจากที่มีการขนหีบบัตรลงจากสถานีตำรวจ  ผู้สนับสนุนของแต่ละฝ่ายต่างไม่พอใจ หลังจากที่พบว่าหีบเก็บบัตรลงคะแนนพบข้อพิรุธหลายอย่าง

                จากนั้นทาง กกต.ท้องถิ่นพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมามอบหีบบัตรให้กับ กกต.ท้องถิ่นที่ตั้งเต็นท์หน้าเทศบาลตำบลบ้านเป็ด โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างมาเฝ้าเพื่อรอการนับคะแนนครั้งใหม่เป็นจำนวนมาก จนแน่นขนัดไปทั่วบริเวณ โดยชาวบ้านตั้งข้อสังเกตถึงความไม่เรียบร้อยของหีบบัตร โดยเฉพาะผนึกที่ปิดหีบที่เป็นกระดาษกาวไม่เรียบร้อย จึงทำให้ผู้สมัคร นายวีระศิลป์ ประเสริฐทรง นายกเทศบาลตำบลบ้านเป็นคนปัจจุบัน และนายไพศาลจิตมัย อดีตนายกเทศบาลบ้านเป็ด สมัยที่ผ่านมา ต่างลงชื่อคัดค้านไม่ให้มีการนับคะแนน

                ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในขณะที่มีการลงชื่อคัดค้านการนับคะแนน มีเจ้าหน้าที่คณะกรรมการของทาง กกต.ท้องถิ่น ไปตัดเชือกด้ายที่มัดมากับหีบ ทำให้ผู้สมัครและชาวบ้านไม่พอใจเนื่องจากไม่ถูกระเบียบ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง กกต.ท้องถิ่นว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร และได้รับคำตอบว่าจะตรวจสอบในเรื่องนี้อีกครั้ง

          ต่อจากนั้นหลังจากที่ได้มีการคัดค้าน กกต.ท้องถิ่นทั้งคณะได้มีการประชุมหาลือว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้ต่ออย่างไร โดยใช้เวลาหาลือกว่า 3 ชั่วโมงจึงได้ข้อสรุปว่า จะส่งเรื่องให้กับ กกต.เป็นคนพิจารณาชี้ขาด เพื่อความโปร่งใส และยุติธรรม

                สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลบ้านเป็ดครั้งที่ผ่านมา นายไพศาล จิตมัย อดีตนายกเทศบาลตำบลบ้านเป็ด มีคะแนนน้อยกว่า นายวีระศิลป์ ประเสริฐทรง 18 คะแนน  ทำให้แพ้การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลบ้านเป็ด และนายวีระศิลป์ ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งในนายกเทศบาลตำบลบ้านเป็ด

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี/ข่าว - ภาพ

                   

                  



แบ่งปันความทรงจำกับคนอื่นๆ ที่คุณต้องการทางออนไลน์ได้ คนอื่นๆ ที่คุณต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น